English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, nhà đầu tư chờ đợi những thông tin mới về Omicron và chính sách tiền tệ

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á, trước một loạt các quyết định chính sách quan trọng của ngân hàng trung ương, bao gồm cả từ U.S. Cục Dự trữ Liên bang, trong tuần.

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á, trước một loạt các quyết định chính sách quan trọng của ngân hàng trung ương, bao gồm cả từ U.S. Cục Dự trữ Liên bang, trong tuần.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,12% lên 96,190 lúc 11:49 PM ET (4:49 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,15% lên 113,54.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,06% lên 0,7175 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,01% xuống 0,6797.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,09% xuống 6,3625.

Tỷ giá GBP/USD giảm 0,16% xuống 1,3247, với đồng Bảng Anh phản ứng với cảnh báo của Thủ tướng Anh Boris Johnson vào Chủ nhật rằng Vương quốc Anh phải đối mặt với "sóng thủy triều " omicron COVID-19, với hai liều vắc-xin là không đủ để khống chế biến thể.

Thị trường đã biến động mạnh kể từ khi omicron được phát hiện, do lo ngại về tác động của nó đối với đà phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy biến thể này có thể không tệ như lo ngại khiến các nhà đầu tư rút lui khỏi các tài sản trú ẩn an toàn vào tuần trước.

Các nhà phân tích của Barclays (LON: BARC) Barclays cho biết trong một ghi chú nghiên cứu: "Tất cả những gì tôi muốn cho Giáng sinh là sự rõ ràng".

Fed bắt đầu các cuộc họp của ngân hàng trung ương vào thứ Tư, với sáu trong số các ngân hàng trung ương G10 và một số ngân hàng trung ương thị trường mới nổi sẽ họp trong tuần.

"Các ngân hàng trung ương sẽ cần phải đạt được sự cân bằng khó khăn giữa sự không chắc chắn do omicron gây ra và mức lạm phát gia tăng", lưu ý của Barclays cho biết.

Fed dự kiến ​​sẽ tăng tốc độ giảm tài sản của mình và có khả năng tăng tốc độ tăng lãi suất. Các nhà đầu tư hiện nhận thấy khả năng tăng lãi suất hơn 50% vào tháng 5 năm 2022, theo chương trình FedWatch của CME Group (NASDAQ: CME).

"Cuộc họp của Fed có thể là chất xúc tác để EUR/USD giảm xuống 1,10. Mặc dù các nhà đầu tư có thể thích đợi quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sau đó một ngày trước khi theo đuổi động thái này. USD/JPY cũng có thể gây áp lực lên 115 sau quyết định của Fed ", các nhà phân tích của ING cho biết trong một ghi chú.

ECB, Bank of Japan  Bank of England cũng sẽ đưa ra các quyết định chính sách của họ trong suốt tuần.

Investing