English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, NHTW Úc giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách

USD đã tăng vào sáng thứ Ba tại châu Á, tiếp tục ở dưới mức cao gần đây khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dẫn đầu các ngân hàng trung ương quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chính sách của họ.

USD đã tăng vào sáng thứ Ba tại châu Á, tiếp tục ở dưới mức cao gần đây khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dẫn đầu các ngân hàng trung ương quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chính sách của họ.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,04% lên 93,918 lúc 11:50 PM ET (3:50 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,05% xuống 113,92.

Tỷ giá AUD/USD giảm 0,31% xuống 0,7501 và tỷ giá NZD/USD nhích 0,10% xuống 0,7174.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,05% lên 6.4005 trong khi tỷ giá GBP/USD giảm 0,16% xuống 1.3651.

RBA đã giữ nguyên lãi suất tháng 11 không thay đổi ở mức 0,10% khi đưa ra quyết định chính sách của mình vào đầu ngày. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh ngân hàng trung ương không bảo vệ được mục tiêu lợi suất do trái phiếu bị bán tháo trong những phiên gần đây và Ngân hàng Dự trữ New Zealand có khả năng sẽ theo dõi động thái của New Zealand trong quyết định chính sách tiếp theo.

Các ngân hàng trung ương khác có thể đưa ra tín hiệu từ quyết định của RBA, với Cục Dự trữ Liên bang  NHTW Anh lần lượt đưa ra các quyết định chính sách của họ vào thứ Tư và thứ Năm. Cả ba đều phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan chung là lạm phát gia tăng.

“Chúng tôi hy vọng Fed sẽ tuyên bố rằng họ sẵn sàng hành động dứt khoát nếu lạm phát không hướng tới mức mục tiêu khi giảm dần mua tài sản, nhưng Fed sẽ vẫn hy vọng lạm phát sẽ giảm", người đứng đầu mảng FX của Standard Chartered (OTC: SCBFF), Steve Englander, nói với Reuters.

Chiến lược gia Kit Juckes của Societe Generale (OTC: SCGLY} ) nói với Reuters: “Đó là một kì vọng rằng xu hướng lãi suất sẽ tiếp tục di chuyển, so với đồng Yên, khi lãi suất tăng ở những nơi khác, đặc biệt là ở Hoa Kỳ”.

"Nói cách khác, đa số cho rằng việc bán tháo trái phiếu vẫn chưa kết thúc. Ở một mức độ nhỏ hơn, nó cũng là một kì vọng rằng tâm lý rủi ro sẽ vẫn tồn tại".

Investing