English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá nhưng đà tăng bị hạn chế khi lo ngại về Omicron giảm bớt

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á, ngay cả khi lo ngại về biến thể omicron COVID-19 mới giảm bớt.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á, ngay cả khi lo ngại về biến thể omicron COVID-19 mới giảm bớt.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,13% lên 96,005 vào lúc 12:12 AM ET (5:12 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,04% xuống 113,61.

Tỷ giá AUD/USD  NZD/USD nhích 0,01% lên lần lượt là 0,7172 và 0,6809.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,01% lên 6,3440, với dữ liệu của Trung Quốc cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 2,3% theo năm và 0,4% theo tháng vào tháng 11. Chỉ số giá sả xuất đã tăng 12,9% so với cùng kỳ.

Tỷ giá GBP/USD đã giảm 0,01% xuống 1,3207.

Omicron đã thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới các tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, những lo ngại này đang lắng xuống và gia tăng tâm lý thích rủi ro của các nhà đầu tư.

Dữ liệu ban đầu cho thấy một liệu trình gồm ba mũi vắc xin BioNTech SE (F: 22UAy) và Pfizer Inc. (NYSE: PFE) sẽ khắc chế được omicron .

"Thị trường ngoại hối rất phụ thuộc vào virus và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ gặp khó khăn với điều này trong một thời gian. Rủi ro liên quan đến Omicron là rất cao, rất khó hiểu và nó đang làm cho thị trường biến động”, Paul Mackel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu FX toàn cầu của HSBC nói với Reuters.

Một trường hợp điển hình là đồng Bảng Anh, đã giảm xuống mức thấp nhất một năm vào thứ Tư. Thủ tướng Boris Johnson đã đưa ra các biện pháp hạn chế COVID-19 khắc nghiệt hơn ở Anh, bao gồm làm việc tại nhà, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và sử dụng thẻ vắc xin.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào tuần tới, Fed được dự kiến ​​sẽ nhanh chóng đẩy nhanh chương trình giảm bớt mua tài sản của mình. Ngân hàng Trung ương Châu Âu  Ngân hàng Anh cũng sẽ đưa ra các quyết định chính sách của họ.

Bank of Canada giữ nguyên lãi suất qua đêm ở mức 0,25% và duy trì định hướng rằng đợt tăng lãi suất đầu tiên có thể xảy ra vào tháng 4 năm 2022.

Về tiền điện tử, các giám đốc điều hành hàng đầu từ sáu công ty tiền điện tử lớn, bao gồm Coinbase (NASDAQ: COIN) và Circle, đã kêu gọi Quốc hội cung cấp các quy tắc rõ ràng hơn cho ngành công nghiệp trị giá 3 nghìn tỷ Đô la đang bùng nổ.

Investing