English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá nhưng vẫn gần mức thấp nhất 1 tháng khi lợi suất trái phiếu giảm

USD đã tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tháng khi lợi suất trái phiếu kho bạc dao động gần mức thấp nhất trong 5 tuần, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhắc lại quan điểm rằng bất kỳ sự gia tăng đột biến nào của lạm phát sẽ chỉ là tạm thời.

Đồng Đô la tăng giá nhưng vẫn gần mức thấp nhất 1 tháng khi lợi suất trái phiếu giảm© Reuters.

USD đã tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tháng khi lợi suất trái phiếu kho bạc dao động gần mức thấp nhất trong 5 tuần, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhắc lại quan điểm rằng bất kỳ sự gia tăng đột biến nào của lạm phát sẽ chỉ là tạm thời.

Tâm lý rủi ro được cải thiện trong bối cảnh thị trường cổ phiếu toàn cầu tăng lên mức cao kỷ lục cũng góp phần giới hạn mức tăng của đồng Đô la Mỹ.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, tăng 0,11% lên 91,648 vào lúc 12:30 AM ET (4:30 AM GMT), dao động gần mức thấp 91,484 đạt được trong tuần trước, mức chưa từng thấy kể từ ngày 18 tháng 3.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,11% xuống 108,66.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,01% lên 0,7734, với việc Ngân hàng Dự trữ Úc phát hành biên bản cuộc họp gần đây nhất vào thứ Ba. Trong khi đó, tỷ giá NZD/USD nhích 0,01% xuống 0,7140.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,07% lên 6,5249 và tỷ giá GBP/USD nhích 0,05% lên 1,3837.

Chris Weston, người đứng đầu nghiên cứu của Pepperstone Markets Ltd cho biết: “Thị trường các tài sản có thu nhập cố định sẽ thống trị thế giới trong tuần này,” với rủi ro hiện đang nghiêng về đà giảm lợi suất hơn nữa, gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Mức tăng của Phố Wall trong bối cảnh biến động thấp "sẽ giữ cho đà tăng của USD được kiềm chế và thu hút thêm người bán USD" vì lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm có thể giảm xuống mức thấp 1,47% từ khoảng 1,56% hiện tại, ghi chú cho biết thêm.

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đã giảm xuống mức thấp nhất là 1,5280% trong tuần trước từ mức cao nhất trong hơn một năm là 1,7760% vào cuối tháng 3.

Trong khi đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Christopher Waller nói với CNBC vào thứ Sáu rằng nền kinh tế Hoa Kỳ "sẵn sàng tăng mạnh" khi việc tiêm chủng COVID-19 tiếp tục và hoạt động kinh tế tăng lên. Ông cũng nói thêm rằng sự gia tăng lạm phát có thể chỉ là tạm thời, lặp lại các bình luận từ các quan chức Fed khác bao gồm Chủ tịch Jerome Powell trong tuần trước.

Bitcoin tiếp tục giảm từ mức cao kỷ lục 64.895,22 Đô la đạt được vào ngày 14 tháng 4, sau khi giảm vào cuối tuần. Theo trang web dữ liệu CoinMarketCap, một vụ mất điện ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc, nơi có rất nhiều hoạt động khai thác bitcoin, là nguyên nhân của việc bán tháo.

Các nhà phân tích tại National Australia Bank (OTC: NABZY) đã đưa ra lý do "suy đoán trong một số báo cáo trực tuyến" rằng Bộ Tài chính Hoa Kỳ có thể ngăn chặn hoạt động rửa tiền trong các loại tiền kỹ thuật số.

Quyết định của Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ về việc cấm sử dụng tiền điện tử để mua hàng cũng góp phần vào sự sụt giảm của tiền điện tử.

Investing