English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, phục hồi sau cú sốc Omicron

USD tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á, với các nhà đầu tư dần lấy lại khẩu vị rủi ro sau khi phát hiện ra biến thể omicron COVID-19. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng khi các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành về chủng vi khuẩn mới này.

USD tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á, với các nhà đầu tư dần lấy lại khẩu vị rủi ro sau khi phát hiện ra biến thể omicron COVID-19. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng khi các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành về chủng vi khuẩn mới này.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,19% lên 96,290 vào lúc 10:52 PM ET (3:52 AM GMT), sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 95,973 vào thứ Sáu. Mặc dù đồng tiền trú ẩn an toàn của Mỹ sẵn sàng hưởng lợi từ tình trạng không chắc chắn, nhưng triển vọng về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương chủ chốt khác sẽ tăng lãi suất hiện không chắc chắn.

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,33% lên 113,68. Đồng Yên là người hưởng lợi lớn nhất trong sự chuyển hướng sang các tài sản an toàn, tăng tới 2% lên 113,05 vào thứ Sáu.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,27% lên 0,7143, với đồng Đô la Úc phục hồi sau khi giảm 1% vào thứ Sáu. Tỷ giá NZD/USD đã nhích lên 0,09% lên 0,6832.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,16% xuống 6,3822 và tỷ giá GBP/USD nhích 0,05% xuống 1,3333.

Việc phát hiện ra biến thể omicron ở Nam Phi vào tuần trước đã thúc đẩy một số quốc gia thực hiện các biện pháp kiểm soát biên giới. Tuy nhiên, các trường hợp đã được báo cáo ở những nơi như Úc, Anh, Canada, Đức và Hồng Kông.

Mặc dù vẫn đang được nghiên cứu, các đột biến trong protein tăng đột biến của omicron cho thấy nó có thể kháng lại các loại vắc xin hiện tại. BioNTech SE (F: 22UAy) cho biết vào thứ Sáu rằng họ có thể biết trong vòng hai tuần nếu loại vắc xin mà họ phát triển với Pfizer Inc. (NYSE: PFE) cần phải làm lại hay không, trong khi Giám đốc y tế Paul Burton của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) cho biết có thể có một mũi tiêm được làm lại vào đầu năm 2022.

"Cho đến thời điểm đó, sự biến động của thị trường có thể sẽ vẫn tăng cao. Các thị trường buộc phải đánh giá lại triển vọng tăng trưởng toàn cầu cho đến khi chúng ta biết nhiều hơn", nhà chiến lược FX cấp cao của National Australia Bank, Rodrigo Catril cho biết trong một lưu ý.

Các nhà đầu tư khác lặp lại quan điểm của ghi chú.

Chiến lược gia Joseph Capurso của Commonwealth Bank of Australia nói với Reuters: "Chúng tôi dự đoán tiền tệ sẽ có nhiều biến động trong tuần này”.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ đưa ra bản cập nhật vào cuối ngày về phản ứng của đất nước ông đối với biến thể omicron.

Investing