English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá sau khi Fed tuyên bố thu hẹp mua tài sản nhưng chưa tăng lãi suất

USD tăng vào sáng thứ Năm ở châu Á, mất điểm so với đồng Euro và đồng Bảng Anh, sau quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu giảm tài sản nhưng vẫn giữ lãi suất ổn định.

USD tăng vào sáng thứ Năm ở châu Á, mất điểm so với đồng Euro và đồng Bảng Anh, sau quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu giảm tài sản nhưng vẫn giữ lãi suất ổn định.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,15% lên 93,998.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,20% lên 114,20.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,12% lên 0,7454 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,06% xuống 0,7154.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,19% xuống còn 6,341 và tỷ giá GBP/USD giảm 0,18% xuống 1,3659.

Fed đã đưa ra quyết định của mình vào thứ Tư, trong đó thông báo sẽ bắt đầu giảm mua tài sản vào tháng 11. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ "kiên nhẫn" trong việc tăng lãi suất.

Đồng Bảng Anh đã kéo dài mức tăng 0,51% hôm thứ Tư sau quyết định của Fed, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tuần của ngày thứ Ba là 1,3603 USD. Đồng Euro tăng lên 1,161 Đô la, cũng tăng 0,29% vào thứ Tư, sau quyết định của Fed.

Hiện tại, trọng tâm là Fed sẽ hoãn tăng lãi suất trong bao lâu, với lo ngại rằng lạm phát cao có thể kéo dài hơn dự kiến ​​ban đầu của Fed.

"Powell nhấn mạnh rằng cuộc họp lần này của Fed thiên về nới lỏng định lượng hơn là lãi suất nhưng đây sẽ là cuộc họp cuối cùng mà lý luận đó sẽ được giữ vững. Kể từ đây, các cuộc họp trong tương lai của Fed sẽ chuyển trọng tâm trở lại chiến lược lãi suất của Fed”, chuyên gia đầu tư Paul O'Connor của Janus Henderson investors nói với Reuters.

NHTW Anh (BOE) sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối ngày.

BOE có thể là ngân hàng trung ương chủ chốt đầu tiên tăng lãi suất kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Tuy nhiên, có ít sự đồng thuận giữa các nhà đầu tư về quyết định của BOE.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, đồng Đô la Úc đã gỡ lại một số khoản lỗ từ mức giảm 1,2% vào thứ Ba, sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc giữ ổn định lãi suất khi đưa ra quyết định chính sách của mình.

Investing