English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá sau khi Mỹ công bố lạm phát thấp hơn kì vọng

USD đã tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á mặc dù lạm phát của Mỹ thấp hơn một chút so với dự kiến. Các nhà đầu tư vẫn lo ngại về việc chính sách tiền tệ sẽ bị thắt chặt nếu áp lực giá tiêu dùng tiếp tục gia tăng.

Đồng Đô la tăng giá sau khi Mỹ công bố lạm phát thấp hơn kì vọng© Reuters.

USD đã tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á mặc dù lạm phát của Mỹ thấp hơn một chút so với dự kiến. Các nhà đầu tư vẫn lo ngại về việc chính sách tiền tệ sẽ bị thắt chặt nếu áp lực giá tiêu dùng tiếp tục gia tăng.

Chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,03% lên 91,868 lúc 10:33 PM ET (2:33 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,08% xuống 110,69 sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phát hành biên bản họp vào đầu ngày. Các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng rằng việc tăng tốc tiêm chủng COVID-19 sẽ thúc đẩy kinh tế phục hồi.

Một trong chín thành viên hội đồng cho biết: “Một chu kỳ kinh tế tích cực đang bắt đầu ở Nhật Bản do những tiến bộ đạt được trong việc tiêm chủng”.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,01% xuống 0,7585 và tỷ giá NZD/USD nhích 0,03% xuống 0,7070.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,13% lên 6,4631. Dữ liệu được công bố vào Chủ nhật cho biết lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 36,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5, thấp hơn mức tăng trưởng 57% trong tháng trước đó.

Tỷ giá GBP/USD đã nhích lên 0,04% lên 1.3882, với Andrew G Haldane, thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ Ngân hàng Anh, sẽ phát biểu vào cuối ngày.

Tại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE) đã tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 5, thấp hơn 0,6% trong dự báo do Investing.com đưa ra và con số 0,7% vào tháng 4. Chỉ số giá cốt lõi của PCE đã tăng 3,4% trong 12 tháng tính đến tháng 5, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 4 năm 1992.

Mặc dù lạm phát dự kiến ​​sẽ chậm lại vào cuối năm 2021, các nhà đầu tư vẫn thận trọng về áp lực giá khi tiền lương có thể bị đẩy lên do thị trường lao động thắt chặt.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 6, được công bố vào thứ Sáu. Bảng lương phi nông nghiệp là 559.000 vào tháng Năm và dự kiến ​​sẽ tăng 675.000 vào tháng Sáu.

Yukio Ishizuki, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Daiwa Securities, nói với Bloomberg: “Tùy thuộc vào kết quả của dữ liệu bảng lương, thị trường có thể bắt đầu định giá khi có nhiều khả năng tăng lãi suất hơn vào năm tới”.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về sự phục hồi kinh tế sau COVID-19 sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông không có kế hoạch phủ quyết dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng trị giá 1,2 nghìn tỷ Đô la nếu một kế hoạch chi tiêu riêng biệt của đảng Dân chủ không được thông qua Quốc hội.

"Tuyên bố đó có thể hiểu sẽ làm phật lòng một số đảng viên Cộng hòa, những người không coi hai kế hoạch là liên kết ... bình luận của tôi cũng tạo ra cách hiểu rằng tôi đang đưa ra lời đe dọa phủ quyết đối với chính kế hoạch mà tôi vừa đồng ý, đó chắc chắn không phải ý định của tôi", Biden cho biết trong một tuyên bố.

Về tiền điện tử, Bitcoin được giao dịch ở mức 32.820 Đô la. Nó đã giảm 3,1% trong tuần trước. Ether đã ở mức 1.831 Đô la và ghi nhận tuần lỗ thứ ba liên tiếp.

Investing