English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng, nhà đầu tư chờ thêm dữ liệu và thông tin định hướng từ Fed

USD tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á, trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chắc chắn sẽ thảo luận, dù chậm, về một chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.


USD tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á, trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ chắc chắn sẽ thảo luận, dù chậm, về một chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích 0,01% lên 90,037 vào lúc 12:29 AM ET (4:29 AM GMT), vượt qua mốc 90.

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,06% xuống 109,07. Theo RBC Capital Markets, đồng Yên đã được giao dịch trong phạm vi hẹp nhất so với đồng Đô la kể từ tháng 12 năm 2019 khi nó phản ứng với các biến động tỷ giá của Hoa Kỳ. Lợi suất của Hoa Kỳ đã tăng trong phiên trước, với lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 1,7 điểm cơ bản lên 1,5808%.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,01% xuống 0,7738, khi bang Victoria đông dân thứ hai của Úc bắt đầu đóng cửa kéo dài một tuần để kiềm chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất tại đây.

Tỷ giá NZD/USD tăng 0,12% lên 0,7289. Các nhà đầu tư vẫn đang xem xét quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ New Zealand, được đưa ra vào thứ Tư. Quyết định này đã khôi phục triển vọng lãi suất của ngân hàng trung ương và dự kiến lãi suất ​​tăng từ 0,25% hiện tại lên 0,49% vào tháng 9 năm 2022 và lên 1,78% vào tháng 6 năm 2024.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,07% xuống 6,3861. Mối quan hệ Mỹ-Trung đang được các nhà đầu tư chú ý khi Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai và Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đã có cuộc nói chuyện điện thoại “thẳng thắn” đầu tiên. Cuộc điện đàm là một trong số ít các cuộc gặp cấp cao nhất giữa hai nước kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức vào tháng 1 năm 2021.

Tỷ giá GBP/USD đã nhích 0,01% lên 1,4116.

Mặc dù Fed đã khẳng định rằng họ sẽ duy trì chính sách ôn hòa hiện tại, một số quan chức Fed đã ám chỉ trong các bình luận gần đây rằng thời điểm thảo luận về sự thay đổi chính sách có thể đến sớm hơn dự kiến.

Randy Quarles, Phó chủ tịch phụ trách giám sát của Fed, cho biết hôm thứ Tư rằng sẽ trở nên quan trọng ở một số giai đoạn để ngân hàng trung ương thảo luận về việc cắt giảm chương trình mua tài sản nếu lạm phát tăng.

Mặc dù "chúng ta cần kiên nhẫn" trong bất kỳ sự thay đổi chính sách nào, "nếu kỳ vọng của tôi về tăng trưởng kinh tế, việc làm và lạm phát trong những tháng tới ... đặc biệt là nếu chúng tăng mạnh ... thì điều đó sẽ trở nên quan trọng đối với (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang) để bắt đầu thảo luận về kế hoạch điều chỉnh tốc độ mua tài sản của chúng tôi tại các cuộc họp sắp tới ", Quarles nói thêm.

Bình luận của Quarles lặp lại bình luận của Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida hồi đầu tuần và củng cố khả năng thay đổi chính sách, đối với một số nhà đầu tư.

"Đó có thể là đằng sau sức mạnh của đồng Đô la mà chúng ta đang thấy vào thời điểm hiện tại ... tiêu dùng cá nhân (PCE) thậm chí sẽ được theo dõi chặt chẽ hơn", chiến lược gia tiền tệ Kim Mundy của Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) nói với Reuters, đề cập đến thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ được công bố vào thứ Sáu.

"Thực tế là chúng tôi đang kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​một bước nhảy vọt khá mạnh về lạm phát, có thể chỉ củng cố kỳ vọng của thị trường rằng có thể Fed đang đi đúng hướng để giảm dần chính sách vào cuối năm 2021", bà nói thêm.

Về mặt dữ liệu, các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu của Hoa Kỳ, bao gồm GDP cho quý đầu tiên của năm 2021, sẽ được công bố vào cuối ngày. Các dữ liệu khác sẽ được công bố bao gồm {{ecl-294 || số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu} cũng như số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền lõi  doanh số bán nhà đang chờ xử lý.

Investing