English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng nhưng vẫn gần mức thấp nhất 3 tháng khi Fed giữ quan điểm nới lỏng

USD đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á nhưng vẫn đang giữ ở gần mức thấp nhất trong ba tuần. Lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ đã giảm xuống khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục nhấn mạnh rằng lãi suất có thể vẫn được duy trì ở mức thấp.

Đồng Đô la tăng nhưng vẫn gần mức thấp nhất 3 tháng khi Fed giữ quan điểm nới lỏng© Reuters.

USD đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á nhưng vẫn đang giữ ở gần mức thấp nhất trong ba tuần. Lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ đã giảm xuống khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục nhấn mạnh rằng lãi suất có thể vẫn được duy trì ở mức thấp.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,01% lên 91,685 vào lúc 13:05 AM ET (5:05 AM GMT), sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua đêm.

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,04% xuống 108,87, trượt xuống dưới mốc 109.

Tỷ giá AUD/USD giảm 0,12% xuống 0,7711 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,07% lên 0,7143.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,16% lên 6,5398 trong khi tỷ giá GBP/USD nhích 0,07% xuống 1,3769. Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu GDP, sản lượng công nghiệp  đầu tư tài sản cố định vào thứ Sáu.

Đồng Euro được giao dịch ở mức 1,19845 Đô la, gần mức cao nhất trong bốn tuần và đã tăng 2,2% từ đầu tháng Tư đến nay.

Chiến lược gia tiền tệ của Nomura Securities, Yujiro Goto, nói với Reuters: "Đồng Đô la đã mất đà một chút cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ giảm khi Fed duy trì lập trường nới lỏng".

Fed đã nhiều lần cam kết giữ lãi suất ở mức thấp, điều này đã giúp ổn định lợi suất trái phiếu của Mỹ. Lợi suất trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống 1,636% vào thứ Năm nhưng thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 14 tháng là 1,776% đạt được vào cuối tháng Ba.

Mặc dù một số nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng Fed có thể thay đổi quan điểm của mình vào cuối năm 2021 nếu chỉ số lạm phát tăng cao hơn nhiều so với dự kiến, nhưng họ dường như vẫn sẽ duy trì nới lỏng trong giai đoạn này.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết rằng Fed sẽ giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi cam kết tăng lãi suất trong bài phát biểu của mình tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington vào thứ Tư. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã coi kịch bản này là điều hiển nhiên.

Hoa Kỳ công bố thêm dữ liệu, bao gồm doanh số bán lẻ của tháng 3, vào cuối ngày.

Bitcoin đã giao dịch gần mức cao kỷ lục 64.895,22 USD mà nó đạt được vào thứ Tư. Cổ phiếu của nền tảng tiền điện tử Coinbase Global Inc. (NASDAQ: COIN) đóng cửa ở mức 328,28 Đô la, mang lại cho công ty vốn hóa thị trường 65,39 tỷ Đô la trong phiên ra mắt đầy biến động vào thứ Tư.

Investing