English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, nhưng đà tăng kéo dài bao lâu?

Đồng Đô la Mỹ đã giao dịch cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính vào thứ Năm, với tỷ giá USD/JPY lần đầu tiên đóng cửa trên 110 kể từ tháng 4 - một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang kì vọng vào một báo cáo mạnh mẽ. Số lượng việc làm của tháng trước là rất thấp, các công ty Hoa Kỳ chỉ tuyển thêm 266.000 công nhân mới. Các nhà kinh tế đang dự đoán việc làm tăng hơn gấp đôi trong tháng 5, nhưng vấn đề là các chỉ số khác của Hoa Kỳ đang cho thấy dấu hiệu sẽ có một báo cáo việc làm thấp hơn kỳ vọng.

Đồng Đô la Mỹ đã giao dịch cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính vào thứ Năm, với tỷ giá USD/JPY lần đầu tiên đóng cửa trên 110 kể từ tháng 4 - một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang kì vọng vào một báo cáo mạnh mẽ. Số lượng việc làm của tháng trước là rất thấp, các công ty Hoa Kỳ chỉ tuyển thêm 266.000 công nhân mới. Các nhà kinh tế đang dự đoán việc làm tăng hơn gấp đôi trong tháng 5, nhưng vấn đề là các chỉ số khác của Hoa Kỳ đang cho thấy dấu hiệu sẽ có một báo cáo việc làm thấp hơn kỳ vọng.

Mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống dưới 400.000 lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu và ADP báo cáo sự gia tăng rất mạnh trong biên chế tư nhân, số đơn xin tiếp tục hưởng trợ cấp vẫn tăng lên và sự gia tăng trong hoạt động của khu vực dịch vụ không đi kèm với tăng trưởng việc làm mạnh hơn. Thay vào đó, thành phần việc làm của ISM phi sản xuất giảm xuống 55,3 từ 58,8. Challenger đã báo cáo về số lượng nhân viên bị sa thải nhiều hơn, trong khi niềm tin của người tiêu dùng giảm sút, theo báo cáo của cả Conference Board  Đại học Michigan.

Lập luận ủng hộ bảng lương phi nông nghiệp tích cực hơn

1. Việc làm ADP tăng 978.000, tăng từ 654.000

2. Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trung bình trong 4 tuần giảm xuống 428.000 từ 562.000

Lập luận ủng hộ Bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn

1.Thành phần Việc làm của chỉ số Dịch vụ ISM giảm

2. Thành phần việc làm của chỉ số Sản xuất ISM giảm

3. Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan giảm

4. Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Hội đồng Hội nghị giảm

5. Báo cáo Cắt giảm việc làm vào tháng 5 của Challenger tăng

6. Số yêu cầu tiếp tục hưởng trợ cấp tăng từ 3,68 triệu lên 3,77 triệu

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã không mấy bị ảnh hưởng bởi những điều này và giữ vững lợi nhuận của nó bởi vì các nhà đầu tư tin rằng các con số này dựa trên các con số của tháng Tư. Một số lượng lớn các nhà giao dịch đang dự đoán sự khác biệt sẽ được tạo ra vào tháng Năm, với một số người đề cập đến con số hơn 1 triệu việc làm. Chỉ số phi sản xuất ISM đạt mức cao kỷ lục, một dấu hiệu cho thấy hoạt động của lĩnh vực dịch vụ đang rất mạnh mẽ. Sự phục hồi tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén và sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi báo cáo việc làm phản ánh điều đó. Hiện tại, một số doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân công vì tiền lương tăng chậm, nhưng cuối cùng các doanh nghiệp cần nhân viên sẽ cần phải trả nhiều hơn. Gần một nửa các bang của Hoa Kỳ đang có kế hoạch cắt bỏ các khoản trợ cấp thất nghiệp liên bang ngay trong tuần tới, điều này sẽ thu hút người lao động trở lại lực lượng lao động.

Với con số 1 triệu được nhắc đến, một báo cáo NFP rất mạnh là cần thiết để đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn và để tránh một đợt giảm giá khác trên thị trường chứng khoán. Đa số các nhà kinh tế đang dự đoán biên chế phi nông nghiệp tăng 650.000 và tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 6,1% xuống 5,9%. Tuy nhiên, tăng trưởng tiền lương dự kiến ​​sẽ chậm lại từ 0,7% đến 0,2%.

Để đồng Đô la Mỹ kéo dài đà tăng, chúng tôi cần mọi thành phần của báo cáo việc làm phải ở mức tích cực bởi vì ngoài tỷ lệ thất nghiệp, các dự báo đều thấp. Cũng có thể có một bản sửa đổi tăng rất mạnh đối với các con số của tháng Tư, điều này sẽ tạo ra sự phục hồi của đồng bạc xanh. Tuy nhiên, nếu bất kỳ phần nào của báo cáo không đạt được kì vọng và không được bù đắp bằng các bản sửa đổi tăng lên, thị trường có thể nhanh chóng rơi vào tình trạng nói không với rủi ro.

Dữ liệu về thị trường lao động Canada cũng sẽ được công bố. Với yêu cầu ở lại trong nhà được áp dụng ở phần lớn Canada, dự kiến ​​sẽ không có sự tăng trưởng việc làm đáng kể nào. Các nhà kinh tế đang dự đoán việc làm sẽ giảm tại đây. Nếu dữ liệu của Hoa Kỳ cao hơn kì vọng và Canada báo cáo việc làm giảm, thì tỷ giá USD/CAD có thể tạo đáy. Đô la Úc  Đô la New Zealand giảm nhiều nhất do tâm lý không thích rủi ro, trong khi đà giảm của đồng Euro và đồng Bảng Anh được thúc đẩy bằng các bản sửa đổi tăng lên đối với PMI.

Investing