English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD tăng và giá dầu sụp đổ, USD/CAD làm mới mức cao nhất trong 5 tháng

Biên bản cuộc họp tháng 7 do Ngân hàng Dự trữ Australia công bố vào buổi sáng cho thấy do triển vọng kinh tế có mức độ không chắc chắn cao, ủy ban nhất trí rằng trong tương lai, quy mô trái phiếu mua hàng tuần nên được tăng hoặc giảm một cách linh hoạt theo điều kiện kinh tế, chứ không phải đã hứa trong một khoảng thời gian.

Biên bản cuộc họp tháng 7 do Ngân hàng Dự trữ Australia công bố vào buổi sáng cho thấy do triển vọng kinh tế có mức độ không chắc chắn cao, ủy ban nhất trí rằng trong tương lai, quy mô trái phiếu mua hàng tuần nên được tăng hoặc giảm một cách linh hoạt theo điều kiện kinh tế, chứ không phải đã hứa trong một khoảng thời gian. Số tiền mua cụ thể. Ủy ban vẫn cam kết duy trì một môi trường tiền tệ hỗ trợ cao để giúp Úc khôi phục toàn bộ việc làm và điều chỉnh lạm phát với mục tiêu 2% đến 3%. Cho đến khi lạm phát thực tế tiếp tục duy trì trong phạm vi mục tiêu, lãi suất tiền mặt sẽ không được nâng lên. Dự báo cốt lõi của ngân hàng đối với nền kinh tế là điều kiện này sẽ không được đáp ứng trước năm 2024. Goldman Sachs dự đoán rằng mặc dù Ngân hàng Dự trữ Úc đã tiết lộ tại cuộc họp chính sách tháng 7 của họ về triển vọng thảo luận lại việc điều chỉnh chính sách QE tại hai cuộc họp chính sách tiếp theo, dịch bệnh hiện tại và các biện pháp khóa tương ứng đủ để khiến Ngân hàng Dự trữ Úc rút lui và thay đổi hướng đi. Thời gian giảm QE sẽ bị hoãn lại. Tại cuộc họp chính sách tháng 8, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ thông báo rằng họ sẽ duy trì phân bổ chính sách hiện tại là 5 tỷ đô la Úc mua nợ mỗi tuần cho đến cuối tháng 9. Sau đó, giả định rằng dịch bệnh cuối cùng có thể được kiểm soát ổn định, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ bắt đầu giảm QE từ tháng 11. Trước đó, đồng đô la Úc so với tỷ giá hối đoái đô la Mỹ sẽ vẫn tiếp tục chịu áp lực giảm


Ngoài ra, biến thể Delta rất dễ lây lan của vi-rút vương miện mới đã làm trầm trọng thêm dịch bệnh. Các nước lớn ở châu Âu như Pháp, Đức và Ý đều đang gia tăng dịch bệnh và các nhà đầu tư phản ứng lo lắng về điều này. Theo tính toán của Reuters, châu Âu đã trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới có hơn 50 triệu trường hợp vương miện mới vào thứ Hai, vì chủng biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn đã dẫn đến sự gia tăng số lượng ca nhiễm mới mỗi ngày. Có khoảng một triệu ca nhiễm mới trong khu vực cứ sau tám ngày, và gần 1,3 triệu ca tử vong đã được báo cáo kể từ khi dịch bùng phát. Các biến thể Delta đã được phát hiện ở khoảng 100 quốc gia và hiện là chủng biến thể COVID-19 quan trọng nhất trên thế giới. Cho đến ngày nay, châu Âu vẫn là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trên thế giới, báo cáo 27% trường hợp mắc và 31% trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Trong báo cáo mới nhất của mình, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Âu dự đoán rằng số ca mắc bệnh sẽ tăng mạnh trở lại trong vài tuần tới. Đến ngày 1 tháng 8, số ca mắc mới sẽ tăng gần 5 lần mỗi ngày. tiêm chủng quy mô lớn của tân vương miện, nhập viện và tử vong Sự tăng trưởng của số lượng người dân có thể chậm lại.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là tỷ lệ PPI hàng năm ở Đức vào tháng Sáu, tỷ lệ hàng tháng của nhà ở mới bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng Sáu và tỷ lệ hàng tháng của giấy phép xây dựng ở Hoa Kỳ vào tháng Sáu.


Vàng/USD

Vàng đã chạm đáy vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1816. Chỉ số USD chạm mốc 93,00 dưới sự hỗ trợ chung của nhiều yếu tố tích cực và đã từng kìm hãm đà giảm của vàng và giảm xuống dưới mốc 1800. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của các trường hợp sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu và thời gian ngắn, sự sụt giảm của thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ đã kích thích tâm lý ngại rủi ro, và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, vàng ngừng giảm để phục hồi tất cả các lần giảm trước đó và cuối cùng đóng cửa cao hơn một chút. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần mức 1830 và vùng hỗ trợ bên dưới là gần 1810.


AUD/USD

AUD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 8 tháng và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 0,7320. Ngoài sự gia tăng liên tục của chỉ số USD tiếp tục kìm hãm AUD, lo ngại về sự tái diễn của các sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu, tâm lý e ngại rủi ro do sự gia tăng các ca viêm phổi ở Úc và sự sụp đổ của giá dầu thô hàng hóa. cũng là những yếu tố quan trọng gây áp lực cho đồng tiền hàng hóa AUD giảm liên tục. Tại thị trường châu Á vào đầu giờ giao dịch, Ngân hàng Dự trữ Úc đã công bố biên bản cuộc họp tháng 7 nhưng tác động của nó lên thị trường còn hạn chế. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 0,7400 và hỗ trợ thấp hơn gần 0,7250.


USD/CAD

USD/CAD đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, chạm mốc 1.2800 và làm mới mức cao nhất trong 5 tháng. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1.2770. Ngoài việc chỉ số USD tiếp tục tăng dưới sự hỗ trợ chung của các yếu tố thuận lợi như tâm lý lo ngại rủi ro thị trường gia tăng và kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tạo nên lực hỗ trợ mạnh cho tỷ giá hối đoái, giá dầu thô đã giảm mạnh gần 7 điểm. Trước sức ép của nguồn cung tăng và lo ngại về các sự cố sức khỏe cộng đồng gia tăng cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.2850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2700.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.