English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD trong dự trữ ngoại hối toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm

Theo dữ liệu do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố hôm thứ Hai, trong quý II năm nay, tỷ lệ dự trữ ngoại hối toàn cầu của USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2013, và cổ phiếu của JPY đã tăng lên mức cao nhất trong gần 20 năm.

Trong quý II, tổng dự trữ ngoại tệ bằng USD là 6.79 nghìn tỷ USD, chiếm 61.63% dự trữ ngoại hối được phân bổ và 6.74 nghìn tỷ USD trong quý đầu tiên, chiếm 61.86%.

 

Đây là tỷ lệ thấp nhất của USD trong dự trữ ngoại hối kể từ quý IV năm 2013, khi nó là 61.27%.

 

Trong quý II, tổng quy mô dự trữ bên ngoài tăng lên 11.02 nghìn tỷ USD, so với 10.90 nghìn tỷ USD trong quý trước.

 

Dự trữ ngoại hối toàn cầu là tài sản được nắm giữ bởi các ngân hàng trung ương bằng các loại tiền tệ khác nhau và chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ các khoản nợ của họ. Các ngân hàng trung ương đôi khi sử dụng dự trữ để hỗ trợ các loại tiền tệ tương ứng của họ.

 

Trong dự trữ ngoại hối, tỷ giá của JPY, EUR và CNY đều tăng so với quý trước, tiếp tục xu hướng giảm gần đây của tỷ giá dự trữ ngoại hối của USD.

 

EUR và JPY đã tăng dự trữ ở các ngân hàng khác. Các ngân hàng này tin rằng EUR là một loại tiền tệ an toàn. Vì cam kết của Ngân hàng Trung ương châu Âu đối với EUR, và khả năng hoảng loạn hoặc thụt lùi mỗi khi nền kinh tế phát triển tốt hơn"Juan Perez, nhà giao dịch ngoại hối cao cấp tại Tempus Inc.

 

USD vẫn là đồng tiền dự trữ thống trị của thế giới, nhưng các ngân hàng trung ương trên thế giới dường như tiếp tục đa dạng hóa dự trữ của họ thành các loại tiền khác ngoài USD.

 

Trong quý II năm 2019, tỷ trọng dự trữ ngoại hối được phân bổ trên toàn cầu đã tăng lên 5.41%, mức cao nhất kể từ quý 1 năm 2001.

 

Tỷ lệ CNY trong dự trữ ngoại hối được phân bổ đã tăng lên 1.97%, đây là mức cao nhất kể từ khi IMF báo cáo tỷ lệ CNY trong tài sản ngân hàng trung ương kể từ quý IV năm 2016.

 

Theo Reuters