English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD và nợ của Mỹ song hành với nhau, vàng giảm dưới áp lực

Theo bước chân của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Anh, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã thông báo vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 7 rằng sau khi hết hạn vào ngày 30 tháng 9 năm nay, nó sẽ không còn gia hạn chi trả cổ tức và mức trần mua lại cổ phiếu được áp dụng đối với các ngân hàng trong khu vực đồng euro trong thời kỳ dịch bệnh.

Theo bước chân của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Anh, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã thông báo vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 7 rằng sau khi hết hạn vào ngày 30 tháng 9 năm nay, nó sẽ không còn gia hạn chi trả cổ tức và mức trần mua lại cổ phiếu được áp dụng đối với các ngân hàng trong khu vực đồng euro trong thời kỳ dịch bệnh. Tuy nhiên, trước sự không chắc chắn của dịch bệnh, Ngân hàng Trung ương châu Âu kêu gọi ngành ngân hàng duy trì thái độ thận trọng trong việc chia cổ tức và mua lại cổ phiếu, đồng thời thận trọng và hướng tới tương lai về thù lao. Là một phần của quy trình quản lý thường xuyên, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ đánh giá nguồn vốn và kế hoạch phân bổ của từng ngân hàng trong khu vực đồng euro: “Các dự báo vĩ mô mới nhất xác nhận sự phục hồi kinh tế và giảm sự không chắc chắn, đang cải thiện độ tin cậy của quỹ đạo vốn của ngân hàng. Tuy nhiên , ngân hàng Chúng ta nên thận trọng khi quyết định chia cổ tức và mua lại cổ phiếu, và không nên đánh giá thấp rủi ro rằng các khoản lỗ thêm có thể tác động tiêu cực đến quỹ đạo vốn của nó trong tương lai khi một số biện pháp hỗ trợ chống dịch hết hiệu lực. " trước đây, thành viên Ban kiểm soát ECB Margarita Delgado, Phó thống đốc Ngân hàng Tây Ban Nha, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sau khi bãi bỏ giới hạn trên về số tiền thưởng cho cổ đông, các ngân hàng vẫn nên thực hiện chính sách cổ tức "quy mô trung bình", nếu không Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ can thiệp.


Ngoài ra, với sự lây lan của chủng đột biến delta và sự gia tăng mới các trường hợp nhiễm coronavirus mới ở Hoa Kỳ, các quan chức y tế Hoa Kỳ đang thảo luận về việc thắt chặt lại các biện pháp phòng chống dịch và xem xét yêu cầu những người Mỹ đã được tiêm chủng phải đeo khẩu trang trở lại. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào Chủ nhật, ngày 25 tháng 7, Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cho biết rằng dựa trên những thay đổi của các trường hợp trên khắp Hoa Kỳ, những thay đổi trong các khuyến nghị về khẩu trang đang được xem xét tích cực. Fauci nói rằng một số chính quyền địa phương nói rằng những người đã được chủng ngừa cũng nên đeo khẩu trang. Ví dụ, ở những điểm nóng như Hạt Los Angeles, California, điều này không phù hợp với các khuyến nghị chung của CDC. CDC đã đưa ra cho các chính quyền địa phương một quyết định lớn. Ngoài ra, cựu Ủy viên FDA Hoa Kỳ Scott Gottlieb cũng bày tỏ quan điểm tương tự trong cuộc phỏng vấn với CBS hôm Chủ nhật. Ông nói rằng việc đeo khẩu trang vẫn có ích đối với những người đã được tiêm phòng và mọi người cần nhận thức được tính chất rất dễ lây lan của vi rút. "Ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng, đừng nghĩ rằng bạn sẽ không bị lây nhiễm gì". Đằng sau sự thay đổi thái độ là xu hướng gia tăng các ca bệnh mới ở Hoa Kỳ. Về vấn đề này, Fauci đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật rằng với sự gia tăng số trường hợp COVID-19 ở Hoa Kỳ, đặc biệt là đối với những người Mỹ chưa được tiêm phòng, Hoa Kỳ đang “đi sai hướng.” “Nếu chúng ta không tiêm phòng cho mọi người, mô hình Sẽ dự đoán rằng chúng tôi sẽ gặp rắc rối. "


Dữ liệu của ngày hôm nay cần được theo dõi bao gồm chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 7 của Đức, chỉ số hoạt động sản xuất của Fed tại Dallas vào tháng 7 của Mỹ và tổng số doanh số bán nhà mới được điều chỉnh hàng năm vào tháng 6 của Mỹ.


Vàng/USD

Thứ sáu tuần trước, vàng biến động đi xuống, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1807. Ngoài việc chỉ số USD tăng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực là nguyên nhân chính khiến vàng giảm áp lực, thì sự lên xuống của thị trường chứng khoán Âu Mỹ cũng là nhân tố quan trọng tạo áp lực giảm giá của vàng. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Hoa Kỳ trong giai đoạn này cũng đã đè nặng lên vàng ở một mức độ nhất định. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1815 và hỗ trợ bên dưới là gần 1795.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY dao động tăng vào thứ Sáu tuần trước, dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 110,40. Ngoài việc bán khống và mua kỹ thuật quanh mốc 110,00 hình thành mức hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, chỉ số USD chạm mốc 93,00 dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái . Ngoài ra, nhu cầu phòng ngừa rủi ro vào cuối tháng và lợi tức kho bạc Hoa Kỳ cao hơn cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái ở một mức độ nhất định. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 111,50 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 109,50.


AUD/USD

AUD đã biến động giảm vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 0,7350. Bên cạnh việc chốt lời và bán kỹ thuật gần mốc 0,7400, đã hình thành áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD tăng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực lên AUD giảm. Tuy nhiên, tâm lý rủi ro trên thị trường đã trở nên ấm hơn, giá dầu thô hàng hóa và giá đồng quốc tế tăng đã hạn chế đà giảm của AUD. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 0,7450 và hỗ trợ bên dưới là gần 0,7250.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.