English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD/JPY liệu sẽ thiết lập mức thấp mới trong năm nay?

Dữ liệu kinh tế sản xuất và phi sản xuất ISM của Mỹ đều giảm so với kỳ vọng. Kỳ vọng thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed đã tăng mạnh. USD/JPY đã giảm từ 108 và dự kiến sẽ giảm xuống còn 104.

Ngày 03/10, USD/JPY đã giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp. Dữ liệu sản xuất và phi sản xuất của ISM được công bố trong tuần này đều yếu. Thị trường lo lắng về nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái. Việc cắt giảm lãi suất Fed dự kiến sẽ tăng mạnh. Xác suất mà Fed có mệnh giá thị trường sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào cuối tháng 10 đã vượt quá 90%, so với chỉ 40% trong tuần trước. Nếu USD tiếp tục duy trì ở mức yếu, USD/JPY dự kiến sẽ đạt mức thấp mới trong năm nay.


Theo quan điểm của cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell, sau cuộc họp tháng 9, nếu nền kinh tế yếu hơn, chúng tôi sẵn sàng trở nên cực đoan hơn, và bằng chứng về sự yếu kém hơn nữa trong nền kinh tế Mỹ có thể khiến Fed đưa ra chính sách tiền tệ phù hợp hơn.


USD/JPY đã ở trong một tam giác thanh mảnh kể từ năm 2015 và đã có xu hướng giảm trong hầu hết năm nay. Về cơ bản, sự sụt giảm của USD/JPY chủ yếu là do sự thay đổi chính sách tiền tệ của Fed về hướng chim bồ câu và sự suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, vì JPY là ngoại tệ chính trong kinh doanh chênh lệch giá, JPY cực kì nhạy cảm với sự thay đổi lãi suất và tâm lý rủi ro.

 

Khi mức chênh lệch thu hẹp hoặc tâm lý rủi ro xấu đi, những người tham gia thị trường có xu hướng đẩy JPY lên. Do đó, nếu thị trường kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất hơn nữa, USD/JPY có thể tiếp tục giảm.


Tuần này – tuần đầu tiên của tháng 10/2019, USD/JPY một lần nữa giảm trở lại ở mức 108, đó là một tín hiệu tích cực cho những con gấu. Năm nay, dưới sự hỗ trợ của ác cảm rủi ro, cùng với chính sách tiền tệ ôn hòa liên tục của Fed, USD/JPY đã giảm trên diện rộng. Hiện tại, phạm vi hỗ trợ quan trọng bên dưới nhìn vào 106.80-106.50 (mức thoái lui Fib lui 23.6% trong khoảng thời gian tháng 10 năm 2018 và đường trung bình động đơn giản 12 tuần). Ngoài ra, khi MACD giảm xuống, chỉ báo RSI cũng giảm xuống dưới 50 và tỷ giá hối đoái di chuyển giảm dần. Nếu nó nằm dưới phạm vi hỗ trợ ở trên, mục tiêu đầu tiên bên dưới sẽ nhìn vào mức thấp tháng 9 là 105.70 và mục tiêu thấp hơn sẽ ở mức 104.00-105.00.

 

Theo DailyFx