English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng đi ngang khi đồng USD rút lui

Giá vàng gần như đi ngang trong ngày thứ Năm khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và mối lo ngại về chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed đã gây sức ép lên kim loại quý. Tuy nhiên, sự sụt giảm của đồng USD đã hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng gần như đi ngang trong ngày thứ Năm khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và mối lo ngại về chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed đã gây sức ép lên kim loại quý. Tuy nhiên, sự sụt giảm của đồng USD đã hỗ trợ giá vàng.


Hợp đồng vàng giao ngay ít thay đổi tại 1,659.09 USD/oz sau khi có thời điểm giảm tới hơn 1% xuống 1,640.30 USD/oz.

Hợp đồng vàng tương lai tại Mỹ hạ 0.1% xuống 1,668.60 USD/oz.

Đồng USD rút lui, giúp vàng ít đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Kim loại quý giảm giá sau số liệu cho thấy số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua tại Mỹ giảm về mức 193,000, thấp hơn so với mức dự báo 215,000.

Nhà đầu tư cũng quan tâm đến loạt số liệu kinh tế Mỹ với GDP quý 2 giảm 0.6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhẹ hơn so mức sụt giảm 1.6% trong quý đầu năm nay.

Gần đây, một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhắc lại cam kết nâng lãi suất của ngân hàng trung ương để chống chọi với lạm phát ngày càng tăng cao.

Trong số các kim loại còn lại, giá bạc giao ngay hạ 1% xuống 18.71 USD/oz.

Bạch kim giảm 0.5% còn 859.49 USD/oz, trong khi palladi tăng 2.5% lên 2,208.83 USD/oz.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

Fili