English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng giảm giá khi Fed được kì vọng sẽ giữ nguyên kế hoạch giảm mua tài sản

Vàng đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á với kì vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ​​sẽ bắt đầu giảm mua tài sản bất chấp dữ liệu đáng thất vọng trong báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ.

Vàng giảm giá khi Fed được kì vọng sẽ giữ nguyên kế hoạch giảm mua tài sản© Reuters.

Vàng đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á với kì vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ​​sẽ bắt đầu giảm mua tài sản bất chấp dữ liệu đáng thất vọng trong báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ.

Vàng tương lai giảm 0,14% xuống 1.754,95 Đô la vào lúc 12:14 AM ET (4:14 AM GMT), với kim loại màu vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Sáu sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm gây thất vọng.

Đồng Đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, nhích lên vào thứ Hai và lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 6 năm 2021 vào thứ Sáu.

Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Hoa Kỳ, được công bố vào thứ Sáu tuần trước, cho thấy bảng lương phi nông nghiệp ở mức 194.000 người và tỷ lệ thất nghiệp là 4,8%, vào tháng Chín. Mặc dù con số trong bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn nhiều so với con số 500.000 trong dự báo do trang Investing.com đưa ra, nhưng Fed được cho là sẽ bắt đầu giảm dần tài sản vào tháng 11 năm 2021 khi số lượng trường hợp COVID-19 trong nước bắt đầu giảm.

Mặc dù thị trường việc làm của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cảm nhận được tác động của COVID-19, nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng nó đang “đình trệ”, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết vào Chủ nhật.

Lượng nắm giữ của SPDR Gold Trust (NYSE:GLD) (P: GLD) giảm 0,2% xuống 985,05 tấn vào thứ Sáu từ 986,54 tấn vào thứ Năm.

Tại Ấn Độ, giá vàng nội địa tăng đã hạn chế nhu cầu. Trong khi đó, sức mua ở Trung Quốc được kỳ vọng sẽ tăng lên, với các thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Ở các kim loại quý khác, bạc nhích 0,1% trong khi bạch kim giảm 0,4% xuống 1.022,42 USD. Palladium tăng 2,6% lên 2.130,94 USD, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 13/9 trước đó.

Investing