English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng, đồng Đô la giảm khi tâm lý rủi ro của châu Á cải thiện

Vàng tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, ổn định hơn sau các giao dịch đầy biến động. Đồng đô la yếu hơn đã giúp kim loại màu vàng tăng giá, nhưng việc hướng tới các tài sản rủi ro hơn ở châu Á đã giới hạn mức tăng.

Vàng tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, ổn định hơn sau các giao dịch đầy biến động. Đồng đô la yếu hơn đã giúp kim loại màu vàng tăng giá, nhưng việc hướng tới các tài sản rủi ro hơn ở châu Á đã giới hạn mức tăng.

Vàng tương lai đã tăng 0,41% lên 1.858,85 đô la vào lúc 12:47 AM ET (4:47 AM GMT).

"Với kỳ nghỉ ba ngày ở Hoa Kỳ, có nghĩa là thanh khoản thấp hơn bình thường và thiếu dữ liệu đến thứ Tư, chúng tôi có thể thấy rằng vàng sẽ vẫn duy trì trong phạm vi hẹp khoảng 1.850 đô la trừ khi có chất xúc tác mới". Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index nói với Reuters.

Các văn phòng chính phủ liên bang, thị trường chứng khoán và trái phiếu, và Cục Dự trữ Liên bang sẽ đóng cửa cho kỳ nghỉ Ngày tưởng niệm ở Hoa Kỳ vào thứ Hai.

Vàng đã có một màn thể hiện chủ yếu là tích cực kể từ khi chạm mức thấp nhất trong hơn ba tháng là 1.786,60 USD / ounce vào ngày 16 tháng 5 năm 2022. Vàng đang hướng đến tháng giảm thứ hai liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2021, giảm khoảng 2,4% cho đến nay.

“Một phần lớn hoạt động kém hiệu quả của vàng là do các nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản khác khi thị trường chứng khoán giảm, trong khi tình trạng phong tỏa ở Trung Quốc cũng làm giảm nhu cầu. Thông thường, tháng 6 là tháng giảm giá đối với vàng nhưng mô hình theo mùa đó dường như đã bị dịch chuyển về phía trước một tháng,” Simpson nói.

Chứng khoán châu Á tăng theo các thị trường Hoa Kỳ, trong khi đồng đô la ở gần mức thấp nhất trong năm tuần, với các nhà đầu tư đặt cược vào sự chậm lại trong đà thắt chặt tiền tệ của Hoa Kỳ, mặc dù sau khi tăng mạnh vào tháng 6 và tháng 7 năm 2022.

Trên các thị trường quý khác, bạc tăng 0,1%, platinum tăng 0,1% lên 954,51 USD và palladium tăng 0,8%.

Investing