English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng nhẹ nhưng vẫn dưới ngưỡng 1.700USD trước cuộc họp của Fed

Giá vàng phục hồi nhẹ sau đà giảm gần đây vào thứ Hai nhưng vẫn bị ghim dưới mức quan trọng khi thị trường chờ đợi thêm các biện pháp thắt chặt chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang.


Theo Ambar Warrick

Giá vàng phục hồi nhẹ sau đà giảm gần đây vào thứ Hai nhưng vẫn bị ghim dưới mức quan trọng khi thị trường chờ đợi thêm các biện pháp thắt chặt chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.678,51% / ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.687,30 USD / ounce vào lúc 20:03 ET (00:03 GMT).

Giá vàng miếng đã giảm xuống mức thấp nhất 2 năm rưỡi vào tuần trước sau khi dữ liệu lạm phát nóng của Mỹ cho thấy Fed có khả năng thắt chặt lãi suất với biên độ lớn trong cuộc họp tuần này và có khả năng trong thời gian còn lại của năm.

Dữ liệu đã thúc đẩy đồng đô la lên gần mức đỉnh 20 năm, và cũng hỗ trợ lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, từ đó đẩy dòng vốn ra khỏi vàng. Giá của kim loại màu vàng đã giảm mạnh từ mức cao nhất năm 2022 khi Fed bắt đầu tăng lãi suất trong năm nay.

Vàng hiện đang đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để tăng lên trên mức 1.700 đô la - mức hỗ trợ quan trọng mà nó đã mất lần thứ hai trong năm nay vào tuần trước. Biến động của kim loại màu vàng dự kiến ​​sẽ không có nhiều trước quyết định của Fed trong tuần này.

Fed {{frl ||được dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản}} khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày, với các nhà giao dịch cũng định giá khả năng tăng 100 điểm cơ bản. Lãi suất chuẩn của Mỹ dự kiến ​​sẽ kết thúc năm ở mức trên 4% - mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng tương lai tăng 0,4% lên 3,5547 USD / pound, cũng phục hồi sau mức giảm mạnh trong tuần trước.

Những lo ngại về hoạt động công nghiệp suy yếu trên toàn cầu, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ lạm phát và lãi suất, đã làm giảm giá nghiêm trọng kim loại đỏ trong năm nay. Sự sụt giảm nhập khẩu của Trung Quốc cũng đã đè nặng lên giá đồng.

Nhưng giá của kim loại đỏ có thể được củng cố bằng cách thắt chặt nguồn cung sau cuộc đình công ở Escondida, mỏ đồng lớn nhất thế giới.

Investing