English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng nhưng ghi nhận giảm trong tuần khi Fed chuẩn bị thắt chặt chính sách

Vàng tăng giá vào sáng thứ Sáu tại châu Á, phục hồi sau mức giảm hơn 1% trong phiên trước đó. Đồng Đô la đang ở gần mức thấp nhất trong một tuần đã giúp kim loại màu vàng tăng giá, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch bắt đầu thu hẹp mua tài sản nhanh hơn kế hoạch.

Vàng tăng nhưng ghi nhận giảm trong tuần khi Fed chuẩn bị thắt chặt chính sách© Reuters.

Vàng tăng giá vào sáng thứ Sáu tại châu Á, phục hồi sau mức giảm hơn 1% trong phiên trước đó. Đồng Đô la đang ở gần mức thấp nhất trong một tuần đã giúp kim loại màu vàng tăng giá, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch bắt đầu thu hẹp mua tài sản nhanh hơn kế hoạch.

Vàng tương lai nhích 0,13% lên 1.752,15 USD lúc 12:10 PM ET (4:10 AM GMT), sau khi chạm mức 1737,46 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 8, vào thứ Năm, nhưng đã giảm 0,4% trong tuần.

Đồng Đô la, vốn thường di chuyển nghịch với vàng, đã nhích lên vào thứ Sáu nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tuần mà nó đạt được vào ngày hôm trước.

Ngân hàng trung ương Anh  Ngân hàng trung ương Na Uy đã đưa ra các quyết định chính sách tương ứng của họ vào thứ Năm. Trong khi Anh giữ nguyên lãi suất ở mức 0,10%, thì Na Uy đã tăng lãi suất lên 0,25% từ mức 0% của tháng trước.

Fed nói rằng họ có thể sẽ bắt đầu giảm mua tài sản trong năm 2021 và tăng lãi suất vào năm 2022 khi họ đưa ra quyết định chính sách mới nhất của mình một ngày trước đó.

Về mặt dữ liệu, báo cáo của Nhật Bản được công bố trước đó trong ngày cho biết chỉ số giá tiêu dùng lõi quốc gia (CPI) đã tăng 0% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 8. CPI quốc gia giảm lần lượt là 0,4% theo năm và 0,2% theo tháng. chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất (PMI) cho tháng 9 là 51,2.

Ở các kim loại quý khác, bạc tăng 0,5% lên 22,61 USD / ounce và tăng 1% trong tuần cho đến nay. Palladium tăng 0,5% lên 1.992,67 USD nhưng đã có tuần giảm thứ ba liên tiếp. Bạch kim giảm 0,8% xuống 980,67 USD nhưng hướng tới mức tăng 4,3% hàng tuần, mức tăng cao nhất trong sáu tuần.

Investing