English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng ở châu Á sau những bình luận mang tính nới lỏng của Fed

Vàng tăng giá vào sáng thứ Hai ở châu Á, tiếp tục tăng trở lại sau bình luận mang tính nới lỏng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào thứ Sáu, gây áp lực lên lợi suất trái phiếu Kho bạc và đồng Đô la.

Vàng tăng ở châu Á sau những bình luận mang tính nới lỏng của Fed© Reuters.

Vàng tăng giá vào sáng thứ Hai ở châu Á, tiếp tục tăng trở lại sau bình luận mang tính nới lỏng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào thứ Sáu, gây áp lực lên lợi suất trái phiếu Kho bạc và đồng Đô la.

Vàng tương lai đã tăng 0,29% lên 1,824 Đô la vào lúc 9:15 PM ET (1:15 AM GMT).

Phát biểu tại một hội nghị chuyên đề ở Jackson Hole, Wyoming, hôm thứ Sáu, Powell không cho biết khi nào Fed sẽ bắt đầu giảm bớt hỗ trợ cho nền kinh tế và lặp lại lập trường rằng lạm phát tăng đột biến hiện nay chỉ là tạm thời.

Powell đã gợi ý rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm bớt mức hỗ trợ khổng lồ cho nền kinh tế vào cuối năm nay, chậm hơn một chút so với dự kiến ​​của nhiều người, nhưng không đề nghị vội vàng tăng lãi suất.

Powell cũng nói rằng thị trường việc làm đã được cải thiện và nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi theo quỹ đạo hiện tại thì “có thể thích hợp để bắt đầu giảm tốc độ mua tài sản trong năm nay”.

Nhưng Powell cũng nói rõ rằng ông không muốn Fed đuổi theo mức lạm phát mà ông gọi là "nhất thời" và không khuyến khích tăng trưởng việc làm.

Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Pepperstone Financial Pty, Chris Weston, đã viết trong một ghi chú: “Không có nghi ngờ gì về việc Powell là người ôn hòa”.

Các nhà giao dịch vàng dường như tin vào những bình luận cho thấy Fed không có kế hoạch tăng lãi suất nhanh chóng.

Giá vàng tăng trở lại sau khi thua lỗ vào thứ Sáu sau những bình luận của Powell và tiếp tục tăng khi bắt đầu giao dịch ở châu Á vào thứ Hai.

Investing