English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới có tháng suy giảm đầu tiên trong 6 tháng

Các hợp đồng vàng tương lai tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (31/08), được thúc đẩy bởi đà suy yếu của đồng USD, nhưng giá vàng vẫn giảm nhẹ trong tháng qua sau khi tăng 5 tháng liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (31/08), được thúc đẩy bởi đà suy yếu của đồng USD, nhưng giá vàng vẫn giảm nhẹ trong tháng qua sau khi tăng 5 tháng liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 3.70 USD (tương đương 0.2%) lên 1,978.60 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.2% lên 1,967.68 USD/oz.

Vàng tăng giá khi chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.3% vào ngày thứ Hai.

Nhìn chung, vàng tiếp tục được xem là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, và kim loại quý đã thu hút nhiều sự chú ý hơn vào tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết đang chuyển sang chính sách lạm phát mục tiêu trung bình, sẽ chứng kiến các nhà hoạch định chính sách chấm dứt thực hiện nâng lãi suất trước để ngăn chặn lạm phát. Điều này được xem là một yếu tố tác động tích cực đến vàng, vốn được xem là kênh phòng ngừa chống lại sự gia tăng lạm phát.

Các chuyên gia cho biết kỳ vọng về một chế độ lãi suất thấp ở Mỹ, và ở hầu hết các nước phát triển trên thế giới, cùng đà suy yếu của đồng USD cũng thúc đẩy nhu cầu vàng.

Hy vọng về một số khởi sắc trong hoạt động kinh tế, trong bối cảnh lạc quan về các phương pháp điều trị Covid-19 tiềm năng, cũng thúc đẩy nhu cầu bạc, vốn được vừa được xem là kim loại quý vừa là kim loại công nghiệp. Thước đo chính thức về hoạt động kinh doanh của Trung Quốc tăng nhanh hơn trong tháng 8, với chỉ số PMI phi sản xuất tăng từ 54.2 trong tháng 7 lên 55.2 trong tháng 8.

Trong tháng 8, vàng đã mất gần 0.4%, trong khi bạc leo dốc 18%, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 vọt 2.9% lên 28.594 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 cộng 1.4% lên 3.0615 USD/lb.

Hợp đồng paladi giao tháng 12 tiến 2.1% lên 2,279.30 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 10 lùi 0.2% xuống 937.90 USD/oz.

FILI