English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới đảo chiều, sụt hơn 2%

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Tư (19/08), đứt mạch 2 phiên tăng liên tiếp, khi đồng USD tạm dừng trượt giá và khi các nhà đầu tư hàng hóa theo dõi biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vốn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về triển vọng của Ngân hàng trung ương về kinh tế Mỹ và toàn cầu, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Tư (19/08), đứt mạch 2 phiên tăng liên tiếp, khi đồng USD tạm dừng trượt giá và khi các nhà đầu tư hàng hóa theo dõi biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vốn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về triển vọng của Ngân hàng trung ương về kinh tế Mỹ và toàn cầu, MarketWatch đưa tin.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi bất kỳ thông báo nào về các biện pháp mới mà Fed có thể áp dụng để giảm bớt thiệt hại kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Biên bản họp của Fed được công bố vào 2 giờ chiều (giờ địa phương), nửa giờ sau khi kim loại quý khép phiên trên sàn Comex.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 12 rớt 42.80 USD (tương đương 2.1%) xuống 1,970.30 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay mất 1.6% còn 1,968.84 USD/oz.

Trong khi đó, những nhà lập pháp Mỹ cũng đang cố gắng nối lại các cuộc đàm phán bị bế tắc mà có thể thấy rằng các gói cứu trợ nhỏ hơn được ban hành. Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã liên tục cảnh báo về những giới hạn đối với khả năng hỗ trợ nền kinh tế và thị trường tài chính, đồng thời khuyến khích Quốc hội cung cấp nhiều gói kích thích tài khóa hơn để nới rộng đà phục hồi từ dịch Covid-19.

“Các thị trường tài chính có thể dự báo Fed sẽ thất vọng với thỏa thuận kích thích tài khóa mới nhất vì dường như chúng đang bị thu hẹp và làm tăng rào cản đối với những hỗ trợ tăng cường”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Vàng chủ yếu leo cao trong môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng và sự bất ổn được tạo ra bởi sự bùng phát dịch bệnh trên toàn cầu.

Vàng cũng giảm mạnh trong ngày thứ Tư khi đà suy yếu của đồng USD đã chững lại phần nào. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.5% lên 92.697.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 9 sụt 2.6% xuống 27.340 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 mất 2% còn 956.30 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 9 rớt 2.2% xuống 2,179.10 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 9 cộng 1.6% lên 3.023 USD/lb, đánh dấu mức đóng cửa cao nhất kể từ năm 2018, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

FILI