English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới đi ngang

Giá vàng ổn định trong phạm vi hẹp vào ngày thứ Ba (17/11), khi đồng USD suy yếu và lo ngại về sự bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 cùng với tác động của nó đến nền kinh tế đã bị đẩy lùi bởi sự lạc quan về cuộc chạy đua tìm kiếm vắc-xin, CNBC đưa tin.

Giá vàng ổn định trong phạm vi hẹp vào ngày thứ Ba (17/11), khi đồng USD suy yếu và lo ngại về sự bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 cùng với tác động của nó đến nền kinh tế đã bị đẩy lùi bởi sự lạc quan về cuộc chạy đua tìm kiếm vắc-xin, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,887.93 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 1,885.70 USD/oz.

“Xu hướng trong dài hạn vẫn hỗ trợ vàng leo dốc, nhưng chúng ta đang thấy một số nhà đầu tư từ bỏ đặt cược vàng tăng giá. Thông tin về vắc-xin đối với nhiều người đã khiến việc nắm giữ vàng trong dài hạn trở nên kém hấp dẫn hơn”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Vàng đã giảm tới 1.3% vào ngày 16/11 sau khi Moderna cho biết vắc-xin của hãng này có hiệu quả tới 94.5% trong việc ngăn ngừa Covid-19 trong một thử nghiệm giai đoạn cuối, trở thành công ty dược phẩm thứ 2 của Mỹ sau Pfizer công bố kết quả vượt mong đợi.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo trong tháng 10 và có thể chậm hơn trong bối cảnh số ca nhiễm leo thang và các lệnh phong tỏa mới.

Góp phần kìm hãm đà suy giảm của vàng, đó là đồng USD với chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.3%.

“Vàng vẫn được hỗ trợ khi mọi người tin rằng lạm phát vào năm tới sẽ tăng nóng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải làm điều gì đó”, Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định.

Vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ, đã bứt phá 24% từ đầu năm đến nay, chủ yếu được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích khổng lồ trên toàn cầu.

FILI