English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới đi ngang chờ tin từ Hội nghị Jackson Hole

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Năm (26/8) sau đợt giảm mạnh, khi nhà đầu tư chờ đợi lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc giảm bớt hỗ trợ kinh tế tại Hội nghị Jackson Hole.

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Năm (26/8) sau đợt giảm mạnh, khi nhà đầu tư chờ đợi lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc giảm bớt hỗ trợ kinh tế tại Hội nghị Jackson Hole.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,792.01 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.2% lên 1,795.20 USD/oz.

Vàng đã giảm tới 1.2% và rớt mốc 1,800 USD/oz vào ngày 25/8 khi đồng USD mạnh làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Nhà đầu tư đang tập trung chú ý đến bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong Hội nghị diễn ra vào ngày thứ Sáu (27/8), sau đề xuất của Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, James Bullard, rằng ngân hàng trung ương Mỹ nên kết thúc việc mua trái phiếu vào đầu năm tới.

Jeffrey Christian, Đối tác quản lý tại CPM Group, nhận định: “Khả năng mà hầu hết mọi người đang xem xét là Fed báo hiệu nền kinh tế mạnh hơn và một số động thái thắt chặt trong 1 hoặc 2 năm tới, và điều đó đang ảnh hưởng đến thị trường vàng”.

Việc nâng lãi suất của Fed sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng so với các tài sản sinh lợi khác.

Ông Christian một phần cho rằng đà tăng của vàng là do căng thẳng ở Afghanistan sau khi Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Mỹ cho biết vụ nổ ở sân bay Kabul trong một cuộc tấn công phức tạp đã gây thương vong.

Vàng tăng nhẹ bất chấp những nhận định từ ông Bullard đã làm đồng USD mạnh hơn và đưa lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, chia sẻ: “Trong khi vàng sẽ gặp khó khăn trong một môi trường mà các biện pháp kích thích cuối cùng cũng bị loại bỏ, lãi suất cao hơn vẫn khó xảy ra vì những bất ổn kinh tế có thể sẽ tồn tại, và điều đó cho thấy nhu cầu vàng vẫn còn mạnh mẽ”.

FILI