English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới đi ngang khi nỗi lo về Covid-19 lấn át sức mạnh của đồng USD

Giá vàng ổn định trong ngày thứ Hai (26/10) khi nhà đầu tư lo ngại về sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 và cuộc đua bầu cử Tổng thống thống vào tháng tới đối mặt với đà tăng của đồng USD, CNBC đưa tin.

Giá vàng ổn định trong ngày thứ Hai (26/10) khi nhà đầu tư lo ngại về sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 và cuộc đua bầu cử Tổng thống thống vào tháng tới đối mặt với đà tăng của đồng USD, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 12 gần như không đổi ở mức 1,905.70 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,094.60 USD/oz.

Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm mới Covid-19 đã gây sức ép lên tâm lý ưa thích rủi ro của các nhà đầu tư khi số ca nhiễm chạm mức cao kỷ lục ở Mỹ. Tại châu Âu, Italy và Tây Ban Nha đã áp đặt các lệnh hạn chế mới.

Hôm Chủ nhật (25/10), Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét kế hoạch mới nhất về việc viện trợ bổ sung, và bà kỳ vọng sẽ nhận được phản hồi vào ngày thứ Hai.

“Tâm lý tăng giá nhìn chung vẫn mạnh mẽ và sâu sắc, với quan điểm rằng nhiều gói kích thích hơn sẽ được đưa ra và đó thật sự chỉ là vấn đề thời gian”, Tai Wong, người đứng đầu bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý tại BMO, nhận định.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích mở rộng từ Ngân hàng trung ương bởi vì nó được nhiều người xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ.

Tuy nhiên, đà tăng của đồng USD đã kìm hãm sức hấp dẫn của vàng, khi chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.3%, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

FILI