English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm 2 phiên liên tiếp khi căng thẳng Mỹ - Trung dịu bớt

Các hợp đồng vàng tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (25/08), khi một dấu hiệu cho thấy căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc dịu bớt đã làm giảm nhu cầu trú ẩn đối với kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (25/08), khi một dấu hiệu cho thấy căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc dịu bớt đã làm giảm nhu cầu trú ẩn đối với kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 12 lùi 16.10 USD (tương đương 0.8%) xuống 1,923.10 USD/oz. Mức đóng cửa mới nhất là mức thấp nhất của hợp đồng này kể từ ngày 24/07/2020, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.6% còn 1,920.91 USD/oz.

Nhà đầu tư cũng chờ đợi cập nhật mới nhất về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ Chủ tịch Jerome Powell vào ngày thứ Năm (27/08) tại Hội nghị thường niên Jackson Hole.

“Vàng đã có vài ngày tồi tệ khi tiến triển trong cuộc chiến chống Covid-19 và căng thẳng Mỹ - Trung dịu bớt đã làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định. “Tuy nhiên, những rủi ro đối với triển vọng kinh tế toàn cầu và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ hỗ trợ đà tăng của vàng ổn định ở mức 1,900 USD/oz”.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc được cho là đã tái khẳng định cam kết đối với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1, qua đó giúp xoa dịu một số lo ngại rằng căng thẳng giữa 2 nước đang leo thang.

Vàng chủ yếu chịu áp lực bán tháo, đã nhuốm sắc đỏ 3 phiên trong 4 phiên vừa qua, bao gồm cả phiên ngày thứ Ba, khi chứng khoán nhận thấy tín hiệu lạc quan về vắc-xin và phương pháp điều trị Covid-19. Sự không chắc chắn về tác động đến kinh tế của dịch bệnh và các biện pháp chính sách quy mô lớn để ngăn chặn thiệt hại kinh tế là trọng tâm thúc đẩy vàng leo dốc kể từ tháng 3/2020.

Tuy nhiên, đà leo dốc của kim loại quý đã dịu bớt phần nào kể từ khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed báo hiệu rằng nhóm hoạch định chính sách không sẵn sàng sử dụng các phương pháp bất thường để giữ lãi suất thấp hơn, vốn được xem là một tiêu cực ngắn hạn đối với vàng.

Cũng gây sức ép đến kim loại quý là đà tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cộng 4 điểm cơ bản lên gần 0.69% vào ngày thứ Hai (24/08). Lợi suất tăng có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Dữ liệu vào ngày thứ Ba cho thấy niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 giảm xuống 84.8, không thể hỗ trợ cho vàng, khi doanh số bán nhà ở mới tại Mỹ tăng tháng thứ 3 liên tiếp vào tháng 7, vọt 14%.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 9 lùi 1.3% xuống 26.273 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 9 tiến 0.3% lên 2.934 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 cộng 1% lên 934 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 9 nhích 0.3% lên 2,171.90 USD/oz.

FILI