English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm gần 20 USD sau khi trồi sụt mạnh trong phiên

Các hợp đồng vàng tương lai suy giảm vào ngày thứ Năm (27/08) sau một phiên giao dịch đầy biến động chứng kiến giá vàng trồi sụt tới 2%, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai suy giảm vào ngày thứ Năm (27/08) sau một phiên giao dịch đầy biến động chứng kiến giá vàng trồi sụt tới 2%, MarketWatch đưa tin.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã công bố những thay đổi đối với khuôn khổ chính sách của Ngân hàng Trung ương trong bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole, điều này được xem là đưa ra một động thái chính sách tiền tệ thích ứng hơn và thúc đẩy vàng tăng giá trong thời gian dài. Tuy nhiên, sự thay đổi chính sách phần lớn là như kỳ vọng và các nhà phân tích cho biết một số nhà đầu tư đã chốt lời sau bài phát biểu này.

Trong một tuyên bố, Fed nhất trí chính sách áp mục tiêu lạm phát trung bình và công nhận những lợi ích cho một thị trường lao động mạnh mẽ. Chiến lược của Fed là giữ lạm phát ở mức 2% làm mục tiêu nhưng Fed cũng cho biết “sẽ tìm cách để đạt được mức lạm phát trung bình 2% theo thời gian”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 12 lùi 19.90 USD (tương đương 1%) xuống 1,932.60 USD/oz. Hợp đồng này đã dao động ở mức thấp 1,914.70 USD/oz, nhưng cũng vọt lên 1,987 USD/oz trong phiên.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay mất 1.5% còn 1,925.19 USD/oz.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng cân nhắc dữ liệu kinh tế mới nhất, với số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm nhẹ vào cuối tháng 8 để chỉ còn trên 1 triệu người và tiếp tục xu hướng giảm, có lẽ báo hiệu sự phục hồi dần dần ở thị trường lao động Mỹ.

FILI