English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm hơn 1% khi đồng USD phục hồi

Giá vàng giảm hơn 1% vào ngày thứ Hai (15/8), khi đồng USD phục hồi và khi nhà đầu tư chuyển sang thận trọng trong thời gian chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách trước đó của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh các quan chức ngân hàng trung ương đều có những nhận định “diều hâu”.

Giá vàng giảm hơn 1% vào ngày thứ Hai (15/8), khi đồng USD phục hồi và khi nhà đầu tư chuyển sang thận trọng trong thời gian chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách trước đó của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh các quan chức ngân hàng trung ương đều có những nhận định “diều hâu”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 1.28% xuống 1,778.74 USD/oz, sau khi tăng 1.6% trong tuần trước. Hợp đồng vàng tương lai mất 1.14% còn 1,794.8 USD/oz.

Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại FXTM, nhận định: “Vàng chật vật để toả sáng vào sáng nay trong bối cảnh đồng USD ổn định và lo ngại về nhu cầu vàng vật chất ở Trung Quốc trước tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại”.

Biên bản cuộc họp của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ được nhà đầu tư xem xét kỹ lượng và do vàng vẫn nhạy cảm và khá phản ứng với bất cứ điều gì liên quan đến lãi suất và lạm phát, kim loại quý có thể biến động, ông Otunuga cho biết.

Biên bản cuộc họp ngày 26-27/7 của FOMC sẽ được công bố vào ngày 17/8.

Chủ tịch Fed khu vực Richmond, Thomas Barkin, cho biết vào ngày 12/8 rằng ông muốn nâng lãi suất thêm nữa để kiểm soát lạm phát. Việc nâng lãi suất Mỹ sẽ làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất. Chỉ số đồng USD tăng 0.5% làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua đang nắm giữ những đồng tiên khác.

Trong khi đó, kinh tế Trung Quốc bất ngờ tăng trưởng chậm trong tháng 7/2022, với hoạt động sản xuất và bán lẻ bị siết chặt bởi chính sách zero-Covid-19 của Bắc Kinh và cuộc khủng hoảng tài sản. Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Số liệu lạm phát tháng 7 của Anh, dự kiến công bố vào cuối tuần này, cũng nằm trong sự chú ý của nhà đầu tư.

FILI