English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm mạnh 2% về gần ngưỡng 1,870 USD

Giá vàng đã giảm tới 2.3% vào ngày thứ Năm (03/6) khi dữ liệu dịch vụ và việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ đã giúp đồng USD khởi sắc và thúc đẩy kỳ vọng rằng số liệu kinh tế mạnh mẽ có thể dẫn đến các cuộc thảo luận về việc thắt chặt chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng đã giảm tới 2.3% vào ngày thứ Năm (03/6) khi dữ liệu dịch vụ và việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ đã giúp đồng USD khởi sắc và thúc đẩy kỳ vọng rằng số liệu kinh tế mạnh mẽ có thể dẫn đến các cuộc thảo luận về việc thắt chặt chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 1.9% xuống 1,871.91 USD/oz, sau khi rớt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 20/5 ở mức 1,864.39 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 1.9% còn 1,873.30 USD/oz.

“Chúng ta đang dần thoát khỏi khó khăn, dữ liệu kinh tế đang tốt hơn, có một số vấn đề lạm phát có thể gây ảnh hưởng đến nhiều thứ, nhưng chúng ta đã cải thiện tình thế”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định. “Dữ liệu kinh tế tốt hơn dự báo đã đưa nhà đầu tư vào thế phòng thủ. Họ đang chuẩn bị cho những tuyên bố có thể có từ Fed về việc thắt chặt hay nâng lãi suất, mặc dù không phải ngay lập tức”.

Chỉ số đồng USD tăng 0.7%, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng.

Báo cáo việc làm của ADP báo hiệu thị trường lao động phục hồi mạnh mẽ, số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống dưới mức 400,000 người trong tuần trước, còn khu vực tư nhân tạo ra thêm nhiều việc làm hơn trong tháng 5/2021.

Trong khi đó, một thước đo hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 5.

Hiện sự chú ý đang chuyển sang báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ sẽ công bố vào ngày thứ Sáu (04/6).

FILI