English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm mạnh khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm mạnh vào ngày thứ Hai (13/6), khi đồng USD tăng trước dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất mạnh, làm giảm sức hấp dẫn của vàng và các kim loại quý khác.

Giá vàng giảm mạnh vào ngày thứ Hai (13/6), khi đồng USD tăng trước dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất mạnh, làm giảm sức hấp dẫn của vàng và các kim loại quý khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 2.2% xuống 1,829.52 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 2.4% còn 1,829.80 USD/oz.

Chỉ số của đồng USD chạm mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, trở thành kênh trú ẩn an toàn ưa thích, qua đó ảnh hưởng tiêu cực đến vàng, vì lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất.

Vào ngày 10/6, dữ liệu CPI nóng hơn dự báo của Mỹ đã khiến nhà đầu tư hiện kỳ vọng các đợt nâng lãi suất tổng cộng 175 điểm cơ bản đến tháng 9, với một số người dự báo khả năng nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tuần này.

Vàng đã chạm mức thấp nhất trong 1 tháng là 1,824.63 USD/oz sau dữ liệu lạm phát, nhưng đã phục hồi mạnh mẽ khi những lo ngại về kinh tế chiếm sự tập trung chú ý. Biến động đó đã kéo dài sang ngày thứ Hai.

J.P. Morgan cho bết trong một lưu ý rằng việc vàng nhanh chóng suy giảm nhấn mạnh sự giằng co giữa các động lực định giá, với lạm phát cao chống lại những dự báo về các phản ứng chính sách quyết liệt.

Một triển vọng tăng giá đối với vàng sẽ đòi hỏi nhiều dấu hiệu hơn cho thấy tăng trưởng kinh tế đang bị rạn nứt dưới tác động của lạm phát cao hơn.

FILI