English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm nhẹ, bạc tăng hơn 1%

Giá bạc tăng hơn 2% vào ngày thứ Tư (03/02) nhờ dự báo nhu cầu công nghiệp gia tăng, phục hồi phần nào sau đà giảm mạnh từ đỉnh gần 8 năm với sự trợ giúp của cơn sốt mua vào do nhà đầu tư trên mạng xã hội khởi xướng, CNBC đưa tin.

Giá bạc tăng hơn 2% vào ngày thứ Tư (03/02) nhờ dự báo nhu cầu công nghiệp gia tăng, phục hồi phần nào sau đà giảm mạnh từ đỉnh gần 8 năm với sự trợ giúp của cơn sốt mua vào do nhà đầu tư trên mạng xã hội khởi xướng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng bạc giao ngay tiến 1% lên 26.87 USD/oz. Hợp đồng này đã sụt hơn 8% vào ngày 02/02.

Trong khi đó, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.14% xuống 1,834.86 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai nhích 0.2% lên 1,836.00 USD/oz.

“Đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh và chứng khoán nhảy vọt đang gây sức ép lên vàng”, Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nhận định.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Những động thái gần đây đã thu hút nhiều sự quan tâm mới đến bạc, không nhất thiết là các nhà đầu tư Reddit, mà chỉ là những người ngoài kia đang xem bạc như một tài sản bị định giá thấp. Nhu cầu vật chất đối với bạc ngày càng tăng vào thời điểm này”.

Giá bạc đã vọt lên 30.03 USD/oz vào ngày 01/02 sau khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ cố gắng tái tạo một đà leo dốc theo phong cách Gamestop. Cơn sốt mua vào đã khiến các nhà giao dịch bạc phải tranh nhau tìm nguồn cung đồng xu và thanh bạc.

Cơn sốt đã dịu bớt, một phần sau khi Chicago Mercantile Exchange nâng mức ký quỹ nắm giữ các hợp đồng bạc tương lai để kiềm chế sự biến động của thị trường.

Các nhà phân tích dự báo một số biến động sẽ còn tiếp tục.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã triệu tập một cuộc họp của các quan chức hàng đầu để nhanh chóng đưa ra các quy định thị trường chặt chẽ hơn đối với các quỹ đầu cơ, nhà đầu tư nhỏ và công ty môi giới chứng khoán.

Trong khi động thái của bạc thường song song với vàng trong những trường hợp bình thường, nó cũng theo sát các tín hiệu kinh tế vì ứng dụng công nghiệp của mình.

“Đồng USD suy yếu và kỳ vọng vào hoạt động kinh tế mạnh mẽ, trong bối cảnh chính sách tiền tệ nới lỏng trên toàn cầu, đã tạo ra cái cớ mạnh mẽ để giá bạc leo cao, và cơn sốt mua vào gần đây khiến nó tăng nhanh hơn nhiều so với dự kiến”, Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS chia sẻ.

FILI