English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm nhẹ chờ biên bản cuộc họp của Fed

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (16/8) khi đồng USD dao động gần mức cao nhất trong 3 tuần, trong khi nhà đầu tư chờ đợi định hướng về nâng lãi suất từ biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (16/8) khi đồng USD dao động gần mức cao nhất trong 3 tuần, trong khi nhà đầu tư chờ đợi định hướng về nâng lãi suất từ biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.2% xuống 1,774.79 USD/oz, sau khi giảm hơn 1% vào ngày thứ Hai (15/8).

Hợp đồng vàng tương lai mất 0.5% còn 1,789.7 USD/oz.

Đồng USD dao động gần mức đỉnh 3 tuần vào đầu phiên.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định: “Vàng đang đối mặt với sự cạn kiệt khi đồng USD tiếp tục tăng trước khi biên bản cuộc họp của Fed công bố… Thị trường vàng sẽ rất biến động cho đến khi chúng ta tiến đến cuộc họp tháng 9 của Fed”.

Biên bản cuộc họp gần nhất của Fed dự kiến công bố vào chiều ngày thứ Tư (17/8).

“Biên bản này có thể sẽ xác nhận niềm tin rằng việc nâng lãi suất quyết liệt vẫn còn đó, điều này có thể hỗ trợ đồng USD và khả năng gây áp lực giảm giá đối với vàng”, ông Moya chia sẻ.

Gần đây, một số quan chức Fed đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục nâng lãi suất để đối phó với lạm phát kéo dài. Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát nhưng việc nâng lãi suất làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất.

Chuyên gia phân tích Xiao Fu của Bank of China International cho biết: “Nhà đầu tư đã rút khỏi các quỹ ETF vàng và điều đó cũng có thể gây áp lực lên kim loại quý”.

Tuy nhiên, “khi rủi ro suy thoái gia tăng, đà suy giảm của vàng có thể được hạn chế bất chấp các đợt nâng lãi suất quyết liệt”, Standard Chartered cho biết trong một lưu ý.

FILI