English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm nhẹ khi chứng khoán tăng mạnh

Giá vàng suy giảm vào ngày thứ Hai (05/4) khi những hy vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng sau báo cáo việc làm tích cực và dữ liệu về lĩnh vực dịch vụ mạnh mẽ tại Mỹ đã thúc đẩy đà leo dốc trên Phố Wall, mặc dù đồng USD suy yếu đã giúp kiềm hãm đà giảm của kim loại quý.

Giá vàng suy giảm vào ngày thứ Hai (05/4) khi những hy vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng sau báo cáo việc làm tích cực và dữ liệu về lĩnh vực dịch vụ mạnh mẽ tại Mỹ đã thúc đẩy đà leo dốc trên Phố Wall, mặc dù đồng USD suy yếu đã giúp kiềm hãm đà giảm của kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,727.64 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai gần như đi ngang tại mức 1,728.80 USD/oz.

“Có rất nhiều sự lạc quan đối với đà phục hồi kinh tế Mỹ… Một thị trường chứng khoán Mỹ mạnh về mặt kỹ thuật là môi trường khó khăn đối với vàng”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

S&P 500 và Dow Jones đã leo lên mức cao kỷ lục dựa trên dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra việc làm nhiều nhất trong 7 tháng vào tháng 3/2021. Trong khi đó, một thước đo về hoạt động ngành dịch vụ đã tăng lên mức cao kỷ lục.

Đồng USD đã rớt xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác và kiềm hãm đà sụt giảm của vàng.

Trong khi đó, thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch chi tiêu trị giá 2 ngàn tỷ USD vào tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về lạm phát.

“Kích thích là lạm phát và có khả năng thúc đẩy vàng trong dài hạn, nhưng trong ngắn hạn, nhà đầu tư đang tập trung vào các khía cạnh kinh tế tích cực của gói kích thích”, Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết.

Trong tầm ngắm chú ý của nhà đầu tư là biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố vào ngày 07/4.

“Cho đến nay, Fed khá cam kết giữ nguyên lãi suất cho đến cuối năm 2023, nhưng nếu lạm phát gia tăng… thì họ sẽ đạt được mục tiêu dài hạn sớm hơn dự kiến”, Jigar Trivedi, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Anand Rathi Shares, nhận định. “Nếu điều đó xảy ra, chúng ta sẽ thấy lãi suất tăng và điều đó sẽ tiêu cực đối với giá vàng”.

FILI