English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm trước thềm công bố báo cáo lạm phát Mỹ

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (09/6) khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng trước khi công bố dữ liệu lạm phát Mỹ, điều này có thể củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách quyết liệt hơn.

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (09/6) khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng trước khi công bố dữ liệu lạm phát Mỹ, điều này có thể củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách quyết liệt hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.32% xuống 1,847.28 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.32% còn 1,850.6 USD/oz.

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận định: “Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) báo hiệu sẽ bắt đầu nâng lãi suất trong tháng 7 và tiếp tục vào những tháng sau. Vàng đã giảm nhẹ… Cảm giác như có một số tâm lý né tránh rủi ro trên thị trường cũng đang đổ vào vàng, cộng thêm lợi suất trái phiếu Mỹ tăng nhẹ”.

ECB cho biết sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu vào ngày 01/7 và nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối tháng. ECB cũng sẽ nâng lãi suất lần nữa vào tháng 9 và có thể chọn nâng mạnh hơn, nếu triển vọng lạm phát không được cải thiện.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, làm tăng chi phí co hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất, trong khi đồng USD mạnh hơn, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

“Dữ liệu lạm phát ngày mai thu hút sự chú ý đáng kể, nhưng với vài đợt nâng lãi suất tiếp theo của Fed sắp tới, mức độ phản ứng tức thời của dữ liệu là hạn chế”, TD Securities chia sẻ.

CPI tại Mỹ được dự báo tăng 5.9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo cuộc thăm dò của Reuters.

Dữ liệu CPI công bố vào ngày 10/6 sẽ cung cấp gợi ý về việc liệu Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách quyết liệt trong nửa cuối năm hay không.

FILI