English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD chững lại

Giá vàng đã lấy lại phần nào đà giảm từ tuần sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2020, khi đà tăng của đồng USD chững lại đã giúp khôi phục sức hấp dẫn của kim loại này.

Giá vàng đã lấy lại phần nào đà giảm từ tuần sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2020, khi đà tăng của đồng USD chững lại đã giúp khôi phục sức hấp dẫn của kim loại này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.1% lên 1,782.83 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.8% lên 1,782.90 USD/oz.

“Mọi người đang lợi dụng việc điều chỉnh để mua vàng, ở các mức giá này, có giá trị để nắm giữ các vị thế đối với vàng, đặc biệt trong dài hạn”, Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định.

Giá vàng đã sụt 6%, tương đương 113 USD/oz, trong tuần trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ sớm khởi động thu hẹp chương trình mua lại tài sản và có thể bắt đầu nâng lãi suất vào năm 2023.

Tuy nhiên, chỉ số đồng USD đã rút khỏi đỉnh 2 tháng rưỡi, khiến nhà đầu tư chuyển sang vàng, vốn đã giảm 6 phiên liên tiếp trước khi phục hồi vào ngày thứ Hai.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng từ đáy 4 tháng, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Bank of America Global Research cho biết với một Fed theo quan điểm “diều hâu” hơn, rủi ra lãi suất tăng có thể kìm hãm giá vàng vào cuối năm.

Tuy nhiên, ông Streible dự báo vàng sẽ vượt mốc 1,800 USD/oz , với lý do đồng USD đang bị “quá mua”, Fed sẽ tiếp tục mua trái phiếu và lãi suất sẽ không sớm tăng bất cứ lúc nào.

Những người tham gia thị trường hiện theo dõi các bài phát biểu trước Quốc hội từ một số quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell sẽ phát biểu vào ngày 22/6.

FILI