English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD giảm nhẹ

Giá vàng phục hồi vào ngày thứ Tư (07/9) nhờ đồng USD giảm nhẹ từ mức cao nhất trong 2 thập kỷ, và khi những người săn lùng món hời tận dụng đà giảm gần đây của giá vàng, tuy nhiên, triển vọng của kim loại quý vẫn mờ nhạt bởi khả năng nâng lãi suất quyết liệt.

Giá vàng phục hồi vào ngày thứ Tư (07/9) nhờ đồng USD giảm nhẹ từ mức cao nhất trong 2 thập kỷ, và khi những người săn lùng món hời tận dụng đà giảm gần đây của giá vàng, tuy nhiên, triển vọng của kim loại quý vẫn mờ nhạt bởi khả năng nâng lãi suất quyết liệt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.9% lên 1,716.59 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.9% lên 1,727.80 USD/oz.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S Dollar Index) - thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – chạm mức cao nhất trong 20 năm, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài. Tuy nhiên, đà giảm nhẹ từ mức đỉnh vào cuối phiên của đồng USD dường như mang lại một số hỗ trợ cho vàng.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho rằng động thái của vàng “là sự kết hợp giữa một chút nhu cầu trú ẩn an toàn và mua vào khi giá giảm”, trong khi những rào cản từ đồng USD và một Fed quyết liệt vẫn tồn tại.

“Vàng gần đây đã hoạt động như một tài sản rủi ro hơn là trú ẩn an toàn. Câu hỏi đặt ra là khi nào chúng ta sẽ thấy vàng đóng vai trò trú ẩn an toàn hơn khi chúng ta bắt dầu nhận thấy các nền kinh tế suy thoái do chính sách nâng lãi suất hiện nay”, ông Meger nói.

Giá vàng đã giảm hơn 300 USD kể từ khi tăng vượt mốc 2,000 USD/oz hồi tháng 3/2022.

Dữ liệu vào ngày thứ Ba (06/9) cho thấy ngành dịch vụ của Mỹ tăng trong tháng trước, cung cấp hỗ trợ cho Fed thực hiện đọt nâng lãi suất khác thêm 75 điểm cơ bản.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

FILI