English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Tư (30/3), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ, trong khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết hơn từ cuộc đàm phán Nga – Ukraine ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Tư (30/3), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ, trong khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết hơn từ cuộc đàm phán Nga – Ukraine ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.76% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28/02/2022 do hi vọng các cuộc đàm phán kết thúc xung đột ở Ukraine. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.11% lên 1,939.2 USD/oz.

Vào ngày 29/3, giá vàng đã giảm tới 1.8% xuống thấp nhất kể từ ngày 28/02/2022 do các cuộc đàm phán Nga – Ukraine có tín hiệu tiến triển trước khi phục hồi và khép phiên hạ 0.2%.

Cũng trong ngày 29/3, Nga đã cam kết cắt giảm các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và miền Bắc Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine và các đồng minh phương Tây đã bác bỏ việc quân đội Nga rút quân gần Kyiv là một âm mưu tái trang bị quân đội sau những tổn thất nặng nề.

Chỉ số đồng USD lùi 0.6% xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữa những đồng tiền khác.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm, làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ đã đảo ngược vào ngày 29/3 lần đầu tiên kể từ năm 2019, khi nhà đầu tư đánh giá kế hoạch nâng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm nỗ lực đưa lạm phát giảm từ mức đỉnh 40 năm.

FILI