English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc khi lợi suất trái phiếu giảm

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Năm (22/7), khi chứng khoán và lợi suất trái phiếu Mỹ suy giảm đã bù đắp cho đà tăng của đồng USD và khôi phục phần nào sức hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Năm (22/7), khi chứng khoán và lợi suất trái phiếu Mỹ suy giảm đã bù đắp cho đà tăng của đồng USD và khôi phục phần nào sức hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,804.45 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.1% lên 1,805.40 USD/oz.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã giảm sau khi chạm mức đỉnh gần 1 tuần và chứng khoán xóa bớt đà tăng ban đầu, khi tâm lý ưa thích rủi ro bị hạn chế bởi dữ liệu cho thấy số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng lên cao nhất trong 2 tháng, khiến một phần dòng tiền đổ vào vàng.

“Lãi suất thực đang âm, điều này cho thấy lạm phát đang tăng nóng, và không có cơ hội để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đưa lãi suất thực dương trong ngắn hạn, nên có những người nhận ra rằng bạn cần sở hữu vàng”, Michael Matousek, Giám đốc bộ phận giao dịch tại U.S. Global Investors, nhận định.

Vàng cũng nhận được hỗ trợ từ việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cam kết giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong thời gian dài hơn nữa.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết: “Cả Fed và ECB đều có sự đồng bộ khá lớn trong việc cung cấp môi trường lãi suất thấp hơn trong thời gian dài hơn và điều đó sẽ tác động tích cực đến vàng trong dài hạn”.

Cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào tuần tới sau những nhận định từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong đó nói rằng Ngân hàng trung ương sẽ duy trì chính sách thích ứng bất chấp sự tăng vọt gần đây của lạm phát.

FILI