English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc, lên cao nhất trong gần 1 tuần

Các hợp đồng vàng tương lai đảo chiều tăng lên mức đóng cửa cao nhất trong gần 1 tuần vào ngày thứ Ba (08/09), với kim loại quý tìm thấy hỗ trợ khi chứng khoán toàn cầu lao dốc và khi đồng USD suy yếu một chút so với các mức cao trước đó, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai đảo chiều tăng lên mức đóng cửa cao nhất trong gần 1 tuần vào ngày thứ Ba (08/09), với kim loại quý tìm thấy hỗ trợ khi chứng khoán toàn cầu lao dốc và khi đồng USD suy yếu một chút so với các mức cao trước đó, MarketWatch đưa tin.

“Căng thẳng Mỹ - Trung kéo dài, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, đại dịch Covid-19, và sự phân tán tiền tệ đang là những nguyên nhân khiến người mua vàng làm tăng độ dốc của giá”, George Gero, Giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management, nhận định.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày thứ Hai (07/09) cho biết ông có ý định “chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc một lần và mãi mãi, cho dù tách rời với nền kinh tế Trung Quốc hay thực hiện những biện pháp thuế quan quy mô như tôi đang làm hiện nay”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 8.90 USD (tương đương 0.5%) lên 1,943.20 USD/oz, sau khi dao động ở mức thấp 1,911.70 USD/oz. Đây cũng là mức đóng cửa cao nhất của hợp đồng này kể từ ngày 02/09/2020, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.4% lên 1,936.87 USD/oz.

Kim loại giao dịch trên sàn Comex không ghi nhận giá đóng cửa vào ngày thứ Hai (07/09) do nghỉ Lễ Lao động (Labor Day) ở Mỹ.

Giá vàng đã nhuốm sắc đỏ hồi đầu phiên, khi những lo ngại về việc định giá quá cao đối với những cổ phiếu liên quan đến công nghệ, vốn đã dẫn đầu đà leo dốc của chứng khoán trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đã khiến phần lớn các chỉ số chứng khoán chính trên toàn cầu giảm điểm. Điều đó có thể thúc đẩy một số nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho các tài sản khác.

Đà lao dốc của chứng khoán và những lo ngại địa chính trị cũng có thể góp phần vào việc đổ xô vào đồng USD, vốn đã gây sức ép lên vàng trước đó.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm vào ngày thứ Ba, với chỉ số Nasdaq Composite mất hơn 2%, và chứng khoán ở châu Âu cũng giảm.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.7% lên 93.36 vào ngày thứ Ba, mặc dù chỉ số này đã giảm so với mức đỉnh trong phiên là 93.48.

Đồng USD tăng có thể làm các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nước ngoài.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 cộng 1% lên 26.991 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 tăng gần 1.4% lên 910.30 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 12 mất 1.2% còn 3.025 USD/lb. Hợp đồng paladi giao tháng 12 rớt 1.6% xuống 2,305.80 USD/oz.

FILI