English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới khởi sắc nhờ dữ liệu lạm phát mạnh tại Mỹ

Giá vàng rút khỏi mức đáy hơn 1 tuần vào ngày thứ Ba (13/4), sau khi dữ liệu cho thấy mức tăng mạnh lạm phát tại Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát và gây sức ép lên đồng USD.

Giá vàng rút khỏi mức đáy hơn 1 tuần vào ngày thứ Ba (13/4), sau khi dữ liệu cho thấy mức tăng mạnh lạm phát tại Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát và gây sức ép lên đồng USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.8% lên 1,745.94 USD/oz, sau khi giảm xuống 1,722.67 USD/oz trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 05/4. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.9% lên 1,747.6 USD/oz.

“Chúng ta cần thấy lạm phát để đưa vàng di chuyển, và chúng ta đã thấy điều đó trong sáng nay với chỉ số CPI”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định. Ông Haberkorn nói thêm rằng đà suy yếu của đồng USD và lãi suất cũng hỗ trợ giá vàng tăng.

Chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ đã tăng mạnh nhất trong 8 năm rưỡi vào tháng 3, khởi động cho điều mà hầu hết các chuyên gia kinh tế dự báo sẽ là một giai đoạn lạm phát cao trong thời gian ngắn.

Đồng USD đã rớt xuống đáy 3 tuần sau khi dữ liệu lạm phát, qua đó làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Trong khi, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm.

Các chuyên gia phân tích cho biết hỗ trợ thêm cho vàng là những lo ngại do các quan chức y tế Mỹ quyết định khuyến nghị tạm dừng sử dụng vắc-xin Covid-19 của Johnson & Johnson.

FILI