English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới lại giảm khi đồng USD tăng

Giá vàng tiếp tục giảm vào ngày thứ Ba (23/3) khi đà tăng của đồng USD lên mức đỉnh 2 tuần đã lấn át đà giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Giá vàng tiếp tục giảm vào ngày thứ Ba (23/3) khi đà tăng của đồng USD lên mức đỉnh 2 tuần đã lấn át đà giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,727.31 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.8% còn 1,725.10 USD/oz.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nói rằng đà tăng của đồng USD, trong bối cảnh hy vọng về sự phục hồi kinh tế, đang khiến vàng chịu áp lực.

Đồng USD đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 09/3/2021, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy giảm. Đồng USD mạnh hơn làm tăng chi phí nắm giữ vàng đối với người đang sử dụng những đồng tiền khác.

“Vàng phải làm tất cả để thoát khỏi xu hướng giảm giá hiện tại, đặc biệt với sự phục hồi của đồng USD đang cản trở nó”, Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của FXTM nhận định. “Trước tiên, vàng phải phá vỡ mức trung bình động đơn giản 50 ngày của mình để gửi một tín hiệu thuận lợi cho xu hướng tăng giá của vàng”.

Tuy nhiên, tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất thấp và khả năng kích thích tài khóa nhiều hơn đang kiềm hãm đà giảm của vàng và kim loại quý có thể thu hút thêm hỗ trợ từ khả năng bùng phát trở lại số ca nhiễm Covid-19 cùng với sự lạc quan suy giảm về kinh tế sẽ làm ảnh hưởng xấu đến lãi suất.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói với các nhà lập pháp Mỹ vào ngày thứ Ba rằng ông dự báo lạm phát sẽ tăng trong năm nhưng nó “sẽ không quá lớn và không quá dai dẳng”.

FILI