English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới mất hơn 2%, rớt mốc 1,800 USD/oz

Giá vàng sụt hơn 2% vào ngày thứ Năm (04/02), rớt mốc quan trọng 1,800 USD/oz khi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ làm giảm sức hấp dẫn của vàng, CNBC đưa tin.

Giá vàng sụt hơn 2% vào ngày thứ Năm (04/02), rớt mốc quan trọng 1,800 USD/oz khi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ làm giảm sức hấp dẫn của vàng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 2.3% xuống 1,791.76 USD/oz, sau khi chạm đáy hơn 2 tháng là 1,784.76 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 2.4% còn 1,791.20 USD/oz.

Hợp đồng bạc giao ngay rớt 2.3% xuống 26.26 USD/oz.

Giá bạc đã lao dốc hơn 13% kể từ cơn sốt bán lẻ kiểu Gamestop đẩy chúng lên mức cao nhất trong gần 8 năm ở mức 30.03 USD/oz vào ngày 01/02.

“Đường cong lợi suất trái phiếu tăng mạnh cuối cùng có nghĩa là chi phí nắm giữ vàng đang tăng. Vàng có thể xuống thấp hơn nữa và phản ứng theo ý tưởng nền kinh tế Mỹ và toàn cầu đang phục hồi”, Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nhận định. “Tuy nhiên, bạc có thể được hưởng lợi từ nhu cầu công nghiệp”.

Góp phần giảm bớt một số lo ngại về sức khỏe nền kinh tế là sự sụt giảm số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước.

Làm cho vàng trở nên đắt hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, đồng USD đã tiến lên đỉnh 2 tháng, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ dài hạn tăng nhờ kỳ vọng vào gói viện trợ kinh tế lớn từ Washington và thị trường lao động Mỹ ổn định.

Trong khi vàng thường tăng từ việc có nhiều gói kích thích kinh tế, vì nó được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát từ các biện pháp kích thích rộng rãi, thì lãi suất cao hơn thách thức tình trạng đó bởi vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

FILI