English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới ổn định chờ tin từ Fed

Giá vàng dao động trong biên độ hẹp vào ngày thứ Ba (26/7), khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế kéo dài đã bù đắp cho đà tăng của đồng USD, trong khi nhà đầu tư hướng sự chú ý đến cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng dao động trong biên độ hẹp vào ngày thứ Ba (26/7), khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế kéo dài đã bù đắp cho đà tăng của đồng USD, trong khi nhà đầu tư hướng sự chú ý đến cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang ở mức 1,717.54 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai hầu như không đổi ở mức 1,716 USD/oz.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm mạnh, khi cuộc khủng hoảng nguồn cung khí đốt đang rình rập ở châu Âu đã khiến thị trường lo ngại về rủi ro khủng hoảng toàn cầu.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định: “Đà suy giảm của lợi suất trái phiếu là một tín hiệu tốt đối với vàng… những lo ngại kéo dài trên thị trường chứng khoán, các vấn đề địa chính trị và nếu sự khan hiếm thị trường năng lượng gia tăng, thị trường sẽ có nhu cầu mạnh mẽ đối với tài sản trú ẩn an toàn”.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu, cảnh báo rủi ro suy thoái do lạm phát cao và cuộc chiến Ukraine đang hiện thực hoá. Tuy nhiên, kìm hãm đã tăng của vàng là chỉ số đồng USD tiến 0.5%, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

Vì vàng là tài sản không đem lại lợi suất nên lãi suất tăng khiến kim loại quý trở nên kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và lự giữ giá trị an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế.s

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp chính sách vào ngày thứ Tư (27/7).

FILI