English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới phục hồi khi lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu

Giá vàng phục hồi từ đáy 1 tuần vào ngày thứ Năm (13/5), khi đà suy giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ củng cố sức hấp dẫn của kim loại quý như một kênh phòng ngừa lạm phát.

Giá vàng phục hồi từ đáy 1 tuần vào ngày thứ Năm (13/5), khi đà suy giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ củng cố sức hấp dẫn của kim loại quý như một kênh phòng ngừa lạm phát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.5% lên 1,824.89 USD/oz, phục hồi từ mức thấp nhất kể từ ngày 06/5 là 1,808.44 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai nhích 0.1% lên 1,824 USD/oz.

“Tất cả những số liệu về lạm phát đang ảnh hưởng tích cực đến giá vàng và động lực có khả năng tiếp tục trong tương lai”, Jeffrey Sica, Nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định.

Dữ liệu cho thấy có ít người Mỹ mới nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hơn trong tuần trước. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất PPI tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4.

Số liệu này được công bố sau dữ liệu vào ngày 12/5 cho thấy giá tiêu dùng CPI tháng trước tại Mỹ tăng mạnh nhất trong 12 năm, qua đó làm tăng lo ngại về lạm phát leo thang và khả năng nâng lãi suất.

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết sẽ giữ lãi suất thấp cho đến khi nền kinh tế đạt được toàn dụng lao động và lạm phát chạm mức 2% và đang trên đà “vừa phải” vượt mức đó trong một thời gian.

“Giá vàng giảm vẫn là một cơ hội mua vào”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, chia sẻ.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm suy yếu sau khi tăng 4 phiên liên tiếp.

Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, vốn có thể xảy ra bởi một loạt kích thích kinh tế, mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đã làm giảm sức hấp dẫn cua vàng từ đầu năm đến nay.

FILI