English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới quay đầu giảm, đứt mạch 5 phiên tăng liền

Giá vàng giảm vào ngày thứ Tư (25/5), đứt mạch 5 phiên tăng liên tiếp, chịu áp lực bởi đà phục hồi của đồng USD sau khi biên bản cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy hầu hết những người tham gia tin rằng việc nâng lãi suất thêm 0.5 điểm phần trăm có khả năng phù hợp ở cuộc họp tháng 6 và tháng 7.

Giá vàng giảm vào ngày thứ Tư (25/5), đứt mạch 5 phiên tăng liên tiếp, chịu áp lực bởi đà phục hồi của đồng USD sau khi biên bản cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy hầu hết những người tham gia tin rằng việc nâng lãi suất thêm 0.5 điểm phần trăm có khả năng phù hợp ở cuộc họp tháng 6 và tháng 7.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.7% xuống 1,853.73 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.7% còn 1,852.50 USD/oz.

Đồng USD tăng 0.3% sau khi chạm mức thấp nhất trong 1 tháng vào ngày 24/5. Đồng USD mạnh hơn làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

Biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed cho thấy tất cả những người tham gia đã ủng hộ Fed nâng lãi sất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng này để đối phó với lạm phát, mà họ cho rằng đã trở thành mối đe dọa chính đối với hoạt động của nền kinh tế và có nguy cơ tăng cao nếu Fed không hành động.

Mặc dù vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, việc nâng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, vốn không đem lại lợi suất và làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng.

Chủ tịch Fed khu vực Atlanta, Raphael Bostic, vào ngày 24/5 đã cảnh báo rằng các đợt nâng lãi suất kéo dài có thể tạo ra “sự lệch lạc nền kinh tế đáng kể”.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Christine Lagarde, đã có được đồng minh quan trọng cho kế hoạch nâng lãi suất khỏi mức âm trong mùa hè này.

FILI