English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới rời đỉnh 7 tuần khi lợi suất trái phiếu tăng

Giá vàng giảm từ mức cao nhất trong hơn 7 tuần vào ngày thứ Hai (19/4) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, gây áp lực lên sức hấp dẫn của kim loại quý không đem lại lợi suất và lấn át sự hỗ trợ từ đà suy yếu của đồng USD.

Giá vàng giảm từ mức cao nhất trong hơn 7 tuần vào ngày thứ Hai (19/4) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, gây áp lực lên sức hấp dẫn của kim loại quý không đem lại lợi suất và lấn át sự hỗ trợ từ đà suy yếu của đồng USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.3% xuống 1,770.97 USD/oz sau khi chạm mức 1,789.77 USD/oz, mức cao nhất kể từ 25/02/2021. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.5% còn 1,770.60 USD/oz.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trên 1.6% sau khi chạm mức thấp trong nhiều tuần hồi tuần trước.

Vàng đã sụt hơn 6% từ đầu năm đến nay, chủ yếu chịu sức ép bởi đà tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ. Tuy nhiên, kiềm hãm đà sụt giảm của vàng là đà suy yếu của đồng USD, vốn đã rớt xuống mức thấp nhất trong hơn 6 tuần so với các đối thủ.

“Thị trường vàng vật lý cũng cung cấp hỗ trợ tốt. Nhu cầu ở Ấn Độ và Trung Quốc đã tăng trở lại từ các mức thấp và ngân hàng trung ương đã chuyển sang mua ròng trong tháng 02/2021”, Chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered nhận định.

Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã cho phép các ngân hàng nội địa và quốc tế nhập khẩu một lượng lớn vàng vào nước này, 5 nguồn thạo tin cho hay.

FILI