English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng 1% khi lợi suất trái phiếu giảm

Giá vàng tăng 1% vào ngày thứ Tư (21/4) nhờ đà suy giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi đặt cược vào sự thiếu hụt nguồn cung đã hỗ trợ palladi lên mức cao kỷ lục.

Giá vàng tăng 1% vào ngày thứ Tư (21/4) nhờ đà suy giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi đặt cược vào sự thiếu hụt nguồn cung đã hỗ trợ palladi lên mức cao kỷ lục.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.8% lên 1,791.51 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 25/02 là 1,797.41 USD/oz hồi đầu phiên. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 1,790.40 USD/oz.

“Nỗi đau của vàng trong vài tháng qua là sự gia tăng lợi suất trái phiếu Mỹ và hiện điều đó đã được xoa dịu khá nhiều”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

“Triển vọng hiện tại đối với nền kinh tế toàn cầu vẫn còn trái chiều… Bạn sẽ thấy một cách tiếp cận thận trọng hơn nhiều trong quý tới và điều đó có thể sẽ khiến vàng chứng kiến một số dòng tiền đổ vào kênh trú ẩn an toàn”, ông Moya chia sẻ.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 1.6%, qua đó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không đem lại lợi suất. Vàng cũng nhận được thêm hỗ trợ từ sắc đỏ trên Phố Wall và dường như bỏ qua đà tăng của đồng USD.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 22/4 và cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Giám đốc phân tích Carlo Alberto De Casa của ActivTrades cho biết kịch bản kỹ thuật đối với vàng đã được cải thiện kể từ khi giá vàng vượt ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1,750 USD/oz, thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến kích thích tiền tệ đều có thể xem là động lực tích cực hơn đối với thị trường.

Trong khi đó, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng palladi có lúc vọt lên mức cao mọi thời đại 2,891.20 USD/oz và khép phiên tăng 4.4% lên 2,883.80 USD/oz.

FILI