English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (20/10), khi đồng USD suy yếu đang giúp thúc đẩy giá vàng lên mức đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tuần, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (20/10), khi đồng USD suy yếu đang giúp thúc đẩy giá vàng lên mức đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tuần, MarketWatch đưa tin.

Nhà đầu tư cũng chú ý đến tiến triển liên quan đến vắc-xin ngừa Covid-19 tiềm năng và một đợt cứu trợ kinh tế mới cho doanh nghiệp và người lao động Mỹ đang gặp khó khăn vì đại dịch.

Trong khi đó, các hợp đồng đồng tương lai khép phiên ngày thứ Ba tại mức cao nhất trong hơn 2 năm, trong bối cảnh các tín hiệu cho thấy nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.4%, hỗ trợ kim loại được, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Nhìn chung, nhu cầu đầu tư trú ẩn an toàn đối với vàng đang tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 3.70 USD (tương đương 0.2%) lên 1,915.40 USD/oz, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 12/10/2020, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.4% lên 1,912.71 USD/oz.

Có lẽ, đà tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ gắn liền với sự tiến triển trong các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa giữa các nhà lập pháp ở Washington đã kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cộng gần 3 điểm cơ bản lên 0.79%, với việc những người tham gia thị trường cho rằng một phần lợi nhuận thu được là do kỳ vọng Chính phủ chi tiêu nhiều hơn nếu gói kích thích tài khóa được chuyển giao.

Tuy nhiên, triển vọng dài hạn đối với vàng ở chế độ hỗ trợ tài chính nhiều hơn vẫn được dự báo tích cực, theo các chuyên gia.

Vào cuối ngày thứ Hai (19/10), Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin “tiếp tục thu hẹp” một loạt khác biệt về viện trợ mà người phát ngôn nói rằng phải được đồng thuận vào chiều ngày thứ Ba nếu thỏa thuận được Quốc hội thông qua trước ngày bầu cử Tổng thống 03/11.

Trong khi đó, CEO của Moderna cho biết chính quyền liên bang có thể cho phép sử dụng khẩn cấp ứng viên vắc-xin ngừa Covid-19 của họ vào tháng 12 nếu việc thử nghiệm diễn ra tốt đẹp.

Sự gia tăng lây nhiễm Covid-19 ở châu Âu những ngày gần đây đã củng cố một số nhu cầu vàng, cũng như lo ngại về kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ giữa ứng viên Đảng Dân chủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 cộng 1.1% lên 24.98 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 tăng 2% lên 3.148 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 1 tiến 1.6% lên 877.30 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 12 vọt gần 2.6% lên 2,417.70 USD/oz.

FILI