English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng giá khi đồng USD suy yếu

Giá vàng tiếp tục tăng vào ngày thứ Ba (03/11) khi đồng USD suy yếu và sự mơ hồ liên quan đến tuyên bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến nhà đầu tư tìm đến kim loại trú ẩn an toàn, CNBC đưa tin.

Giá vàng tiếp tục tăng vào ngày thứ Ba (03/11) khi đồng USD suy yếu và sự mơ hồ liên quan đến tuyên bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến nhà đầu tư tìm đến kim loại trú ẩn an toàn, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng tương lai tiến 0.9% lên 1,910.40 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.7% lên 1,907.96 USD/oz.

“Động lực duy nhất đằng sau giá vàng là khả năng cao sẽ xảy ra hỗn loạn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ, từ những dự đoán về việc sẽ không có kết quả Tổng thống vào tối nay”, Jeffrey Sica, Nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định.

Mặc dù ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden dẫn đầu trong các cuộc thăm dò quốc gia, cuộc bầu cử đang rất sít sao ở các bang chiến trường, và có thể phải mất vài ngày trước khi biết được kết quả do sự chậm trễ trong việc kiểm phiếu.

Vàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ đà suy yếu của đồng USD, khi nhà đầu tư đặt cược vào chiến thắng của ông Biden, người có khả năng đưa ra một gói kích thích kinh tế lớn hơn.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở một số quốc gia châu Âu, khiến các nước này phải áp dụng các biện pháp phong tỏa mới.

“Kết quả bầu cử Tổng thống có khả năng thân thiện với vàng cùng với sự suy yếu của đồng USD, gói kích thích mới, lãi suất ở mức thấp và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu mua tài sản dài hạn hơn”, chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX, chia sẻ.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách diễn ra trong 2 ngày vào ngày 04/11.

FILI