English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng hơn 1% khi đồng USD, lãi suất giảm

Giá vàng tăng hơn 1% vào ngày thứ Năm (01/4) nhờ đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi dữ liệu thất nghiệp ảm đạm của Mỹ đã làm mờ nhạt triển vọng phục hồi kinh tế, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của kim loại trú ẩn an toàn.

Giá vàng tăng hơn 1% vào ngày thứ Năm (01/4) nhờ đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi dữ liệu thất nghiệp ảm đạm của Mỹ đã làm mờ nhạt triển vọng phục hồi kinh tế, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của kim loại trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.2% lên 1,727.86 USD/oz. Hầu hết các thị trường sẽ tạm đóng cửa vào ngày 02/4 để nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday). Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 1,728.30 USD/oz.

Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã bất ngờ tăng trong tuần trước.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết: “Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng cao hơn dự báo có thể dẫn đến nhiều kích thích hơn và kinh tế phục hồi chậm hơn”, đồng thời chia sẻ đà suy yếu của đồng USD và lãi suất đang hỗ trợ giá vàng.

Chỉ số đồng USD đã rút khỏi mức đỉnh 5 tháng ghi nhận được trong phiên trước đó, khiến vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng giảm.

Vào ngày 31/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch việc làm trị giá 2 ngàn tỷ USD đã được chờ đợi từ lâu, trong đó kêu gọi sử dụng sâu rộng quyền lực của chính phủ để định hình lại nền kinh tế Mỹ.

Với việc vàng bị bán quá nhiều và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất ở mức thấp, các nhà đầu tư vàng nhận thất cơ hội đang đến gần, Michael Matousek, Giám đốc giao dịch tại U.S. Global Investors, nhận định.

Trong khi vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát từ các gói kích thích lớn, lợi suất trái phiếu cao hơn đã đe dọa đến vị thế này vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

FILI